Công an tỉnh Quảng Bình huy động gần 500 CBCS giúp dân chống lũ

Thứ Sáu, 14/10/2016, 19:06

Công an tỉnh Quảng Bình đã điều động gần 500 cán bộ, chiến sỹ cùng 15 chiếc ca nô, cùng nhiều xe chở trang thiết bị, nhu yếu phẩm đến các địa phương để cùng với nhân dân chống lũ.


Đến 16h ngày 14-10, với lượng mưa lên đến 300mm kéo dài nhiều giờ liền đã làm nhiều vùng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu trong lũ.

Trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi nhiều người dân ở huyện miền núi Minh Hóa chọn làm điểm cao để trú ngụ, hoặc di chuyển đã bị nước lũ chia cắt.

Từ Km 909+100 - Km 912+500 đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, đoạn qua xã Thượng Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình bị ngập sâu từ 1 đến 2 m. Trong ngày 14-10, chính quyền và người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ông Thái Xuân Năng (62 tuổi), ở thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa bị nước lũ cuốn mất tích.

Được biết, vào khoảng 7h30' cùng ngày, ông Năng cùng 2 người khác dìu nhau qua khe tràn Mụ Rì để đến khu nuôi nhốt gia súc thì không may bị nước lũ cuốn.

Nhiều địa bàn ở Quảng Bình bị mưa lũ cô lập.

Tại địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Quảng Ninh…nước lũ đã chia cắt, cô lập cục bộ nhiều xã.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay trong sáng 14-10, đơn vị đã điều động gần 500 cán bộ, chiến sỹ cùng 15 chiếc ca nô, cùng nhiều xe chở trang thiết bị, nhu yếu phẩm đến các địa phương để cùng với nhân dân chống lũ.

Lực lượng Công an các địa phương trong tỉnh được chia thành các tổ để chốt chặn ở các ngầm, khe suối, đường ngập sâu, hướng dẫn, giúp đỡ người dân di chuyển.

TP Đồng Hới bị ngập nhiều khu phố. Ảnh Báo Quảng Bình
Một căn nhà bị thiệt hại sau áp thấp nhiệt đới ở Quảng Bình. Ảnh Báo Quảng Bình

Tại Thành phố Đồng Hới, nước lũ đã cô lập hầu như các công sở, trường sở khi đường ngập sâu gần 1m. Từ 14 giờ các trường thông báo cho phụ huynh đón học sinh, nhưng nhiều phụ huynh phải vật lộn mất 2-3 tiếng đồng hồ lội bộ mới có thể đến trường đón con.

Nhiều phương tiện ô tô, xe máy của người dân chết máy đậu la lượt ở các con đường trong thành phố. 

Sông Lam-Qúy Vĩnh
.
.