Công an tỉnh Quảng Bình “dải quân” tại các điểm lũ

Thứ Tư, 16/10/2013, 18:23
Vào lúc 7h sáng ngày hôm nay, ngày 16/10, tại đoạn đường An Sơn thuộc địa bàn xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình vợ chồng anh Lê Gia Điệp và chị Hoàng Thị Diệu Thuần, trú tại xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình khi đi qua Hói Quan do nước dâng cao và chảy xiết nên cả 2 người và xe máy bị cuốn trôi ra giữa đồng, cách bờ khoảng 30m.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lệ Thủy đã khẩn trương tổ chức lực lượng triển khai phương tiện cứu hộ cứu nạn, phối hợp với Công an xã An Thủy và người dân địa phương để cứu người.

Sau khoảng 30', lực lượng Công an huyện đã đưa vợ chồng anh Điệp chị Thuận lên bờ an toàn và đưa đi cấp cứu. Đồng thời trục vớt được chiếc xe máy lên bờ. Hiện Công an huyện Lệ Thủy đang tiếp tục triển khai công tác tuần tra, kiểm soát trên sông Kiến Giang để chủ động trong công tác cứu hộ, cứu nạn phòng chống lụt bão.

Còn tại địa bàn huyện Tuyên Hóa, Công an huyện đã cứu sống được 5 người dân bị nước lũ cuốn trôi. Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được thì vào chiều nay 1 chiếc tàu cá của ngư dân trong khi đang neo đậu tại Cảng Gianh thì bị đứt dây, trôi dạt ra biển và nguy cơ bị lật, lực lượng CSGT đã kịp thời có mặt cùng với ca nô nhanh chóng tiếp cận cứu được 7 ngư dân và lai dắt tàu cá vào nơi tránh trú an toàn.

Trên các tuyến giao thông đường bộ như QL12A, QL12C, QL15 và tuyến đường Hồ Chí Minh đều đã bị nước lũ chia cắt và hoàn toàn bị tê liệt. Tại đây, lực lượng Công an cơ sở và CSGT đã có mặt để điều tiết và cấm các phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Trước tình hình diễn biến mưa lũ khá phức tạp như hiện nay, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại những điểm bị nước lũ cô lập để tiếp tục bố trí các lực lượng hỗ trợ và phương án di dời dân, nhằm đảm bảo thấp nhất thiệt hại và người và tài sản của nhân dân

Trần Tuấn
.
.