Công an tỉnh Kon Tum liên tiếp khám phá nhanh những vụ án “mờ”

Thứ Tư, 30/01/2013, 15:35
Một vụ án khá bất ngờ xảy ra đêm 5/1, ở thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tâm (41 tuổi), quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, hộ khẩu thường trú tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, đã bị giết dã man rồi kẻ gây án giấu xác trong hầm gỗ của gia đình.

Đại tá Nguyễn Công Văn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum kể rằng, khi nhận tin, đích thân ông phải đến hiện trường để chỉ đạo anh em phá án. Quá trình tổ chức khám nghiệm, các trinh sát và điều tra viên Công an Kon Tum nhận thấy rằng có nhiều bất thường trong mối quan hệ của gia đình nạn nhân. Bởi kẻ giết người không lấy tài sản của nạn nhân mà lại biết rõ căn hầm “bí ẩn” dưới gầm giường của nạn nhân.

Chỉ sau 10 giờ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum và Công an huyện Ngọc Hồi đã lật tẩy kẻ gây án chính là đứa cháu gọi nạn nhân bằng dì ruột tên Nguyễn Văn Diệu (23 tuổi), cùng quê Hà Tĩnh. Đây cũng là đứa cháu thâm tình được nạn nhân cưu mang từ lúc còn học lớp 8. Vì máu bài bạc mà Nguyễn Văn Diệu nhiều lần mượn tiền của dì Tâm không trả rồi xảy ra mâu thuẫn và hung thủ gây án một cách nhẫn tâm.

Hung thủ Nguyễn Văn Diệu tại cơ quan Công an.

Trung úy Nguyễn Thành Luân, trinh sát Phòng PC45 Công an tỉnh Kon Tum kể: Dù lúc đầu nghi vấn Diệu gây án nhưng để đưa ra chứng cứ chứng minh không đơn giản, một khi hung thủ đã tìm mọi cách để xóa dấu vết.

Thế nhưng, bộ quần áo của Diệu tuy đã được người vợ vô tình giặt cẩn thận nhưng vẫn không gột sạch được vết máu và vết bùn đất còn sót lại trong túi quần mà hắn đã mặc trong ngày gây án.

Đặc biệt qua kiểm tra người Diệu có những vết trầy xước trên tay, ngực, bụng, nhưng Diệu không giải thích được nguyên nhân. Và đến 6h sáng 8/1, sau một đêm thức trắng để suy nghĩ, Diệu đã cuối đầu nhận tội và thành khẩn khai báo.

Một vụ án khác mà Công an tỉnh Kon Tum khám phá trong thời gian gần đây hết sức phức tạp là khi đánh thức được tâm lý phạm tội của kẻ gây án không thể chôn kín tội ác thêm được nữa, nên từ trong trại giam, thủ phạm đã bộc lộ vụ án giết người dã man cách đây 5 năm ở địa bàn Kon Tum.

Đó là tên tội phạm có án tù chung thân Nguyễn Văn Thắng (24 tuổi), quê ở Đắk Lắk.

Năm 2007, Thắng  cùng  bạn là Vinh, ở An Khê, Gia Lai, nhận làm bảo kê cho quán karaoke “Lối Xưa” ở  46/5 đường Ngô Tiến Dũng (Kon Tum), do Trần Tấn Phát quản lý.

Vào lúc 21h30 ngày 3/10/2007, Nguyên, một người hàng xóm cùng với bạn đến quán “Lối Xưa” để gây chuyện. Thắng và Vinh mời Nguyên vào phòng cho uống bia say, Thắng dùng ly bia đánh nhiều nhát vào đầu Nguyên, sau đó khiêng xác nạn nhân vào nhà vệ sinh và chôn dưới một hố rác rồi bỏ trốn. Thắng sau đó bị Công an Kon Tum bắt vì gây ra vụ án giết người khác ở huyện Ngọc Hồi, Kon Tum, bị  TAND tỉnh Kon Tum phạt tù chung thân.

Một vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại nhà riêng anh Phạm Ngọc Sơn (42 tuổi), ở khối 4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào cổ dẫn đến tử vong và xác đã đến thời kỳ phân hủy. Nạn nhân làm nghề thợ may, sống độc thân và không thù oán, mâu thuẫn với ai.

Quá trình điều tra các trinh sát đã tìm được chiếc ví của nạn nhân do đối tượng Lê Phước Hậu (22 tuổi) sử dụng.

Hậu khai, đêm đó, Hậu đi xe đò từ TP Hồ Chí Minh về Kon Tum để thăm gia đình tại Đăk Tô, nhưng vừa xuống xe buýt, Hậu gặp anh Sơn. Sơn rủ Hậu về nhà mình chơi. Lợi dụng lúc nửa đêm, Hậu giết anh Sơn, cướp tài sản rồi bỏ trốn...

Ngọc Như
.
.