Công an tỉnh Kiên Giang diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn

Thứ Tư, 15/08/2012, 10:59
Nhằm nâng cao kỹ chiến thuật chữa cháy trong việc phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở, Công an tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại Ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh tại Kiên Giang (ảnh) tọa lạc tại số 240-242 đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh Vân (TP Rạch Giá).

Tình huống giả định là vào lúc 8h30 ngày 12/8/2012, tại tầng một (nơi giao dịch với khách hàng) của Ngân hàng TMCP Đông Á xảy ra cháy (nguyên nhân do sự cố thiết bị sử dụng điện) làm nhân viên và khách hàng hoảng loạn tìm đường thoát thân. Do đám cháy lớn, nhiều cán bộ, nhân viên làm việc ở tầng trên không thoát ra được.

Sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ và bảo vệ ngân hàng đã dùng khí CO2 để dập tắt đám cháy, dùng lăng B phun sương làm giảm độ đặc của khói dọc theo cầu thang bộ hướng từ tầng 2 lên để mọi người bị kẹt ở các tầng di chuyển lên hướng thoát nạn, đồng thời gọi điện thoại số 114 để cầu cứu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp ứng.

Nhận được tin báo, Chỉ huy Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh ra lệnh cho xuất 2 xe chữa cháy, và điều động 30 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì đám cháy đã phát triển mạnh ở tầng 1. Các anh liền triển khai thành 3 đội hình vừa chữa cháy vừa cứu người, cứu tài sản... Sau gần 15 phút cứu chữa, mọi người đã thoát nạn an toàn và đám cháy bị dập tắt hoàn toàn.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn là việc làm thường xuyên và thiết thực của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, nhằm nâng cao chiến, kỹ thuật chữa cháy trong việc phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở. Để khi có cháy thật xảy ra thì tổ chức chữa cháy kịp thời đạt hiệu quả cao, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra

Văn Vũ
.
.