Công an tỉnh Khánh Hòa đảm bảo an ninh du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội

Thứ Ba, 27/12/2016, 07:49
Năm 2016, trên 5 triệu lượt khách, trong đó trên 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến tham quan, du lịch, sinh sống và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.


Công an tỉnh Khánh Hòa với tinh thần chủ động, tích cực trong việc tham mưu, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, cũng như sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành trong việc đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trong hoạt động du lịch, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về môi trường du lịch của Khánh Hòa.

Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2016, Công an tỉnh Khánh Hòa được Bộ Công an đề nghị đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc.
Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao ban, đảm bảo an ninh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trước thềm hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72, PV Báo CAND đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa. Đại tá Nguyễn Khắc Cường cho biết, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, toàn lực lượng Công an Khánh Hòa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị (ANCT), trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), góp phần đắc lực vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Là một địa bàn trọng điểm về du lịch trong cả nước, Công an tỉnh đã đề xuất Sở Du lịch tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo phát triển du lịch do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban nhằm xây dựng, phát triển bền vững, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện; Đề án “Đảm bảo an ninh quốc gia và TTATXH trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa”.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến hoạt động tội phạm (trộm, cướp), tai nạn đối với khách du lịch, nhất là người nước ngoài.

Mở nhiều đợt cao điểm tấn công các băng nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật của khách du lịch. Xây dựng mạng khai báo, quản lý tạm trú của người nước ngoài trực tuyến, hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ yêu cầu công tác.

Chủ động lập trang Facebook Cảnh sát hình sự Khánh Hòa để tuyên truyền phổ biến phương thức thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân và khách du lịch đề phòng, cảnh giác; đây cũng là địa chỉ để nhân dân tố giác tội phạm và đóng góp, xây dựng cho lực lượng Công an Khánh Hòa.

Bằng các nguồn kinh phí phòng chống tội phạm và xã hội hóa, Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai lắp đặt trên 100 camera an ninh tại các địa điểm phức tạp về TTXH trên địa bàn thành phố Nha Trang, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối TTCC và vi phạm TTATGT.

Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành địa phương tổ chức tập huấn “An ninh du lịch” cho hơn 500 người là nhân viên, quản lý tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Chỉ đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tin báo có liên quan đến người nước ngoài qua số điện thoại đường dây nóng đặt tại Trực ban Phòng Tham mưu Công an tỉnh: 058.3528080; Phối hợp với lực lượng Biên phòng (nhất là Biên phòng cửa khẩu Cảng Nha Trang), Cảng Nha Trang, các đơn vị lữ hành, các đại lý tàu biển triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự cho tất cả các chuyến tàu biển du lịch quốc tế cập Cảng Nha Trang...

Đã phối hợp tổ chức nhiều đợt kiểm tra đột xuất về việc chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, đại lý du lịch đối với 65 đơn vị, xử phạt hành chính gần 400 triệu đồng ; hủy thị thực 11 người nước ngoài, đảm bảo an ninh du lịch, đảm bảo ANTT , góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. 

Với thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2016, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công an Khánh Hòa được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016, Công an Khánh Hòa được Cụm thi đua số 7, Bộ Công an suy tôn đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ...

Anh Hiếu
.
.