Khen thưởng Công an An Giang phá vụ vận chuyển 51kg vàng

Thứ Tư, 04/11/2020, 08:16
Sáng 4/11, UBND tỉnh An Giang tổ chức trao khen thưởng đột xuất cho Công an tỉnh An Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch triệt phá Chuyên án vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.


Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao khen thưởng số tiền 50 triệu đồng cho Công an tỉnh An Giang.

Đồng chí Lê Văn Nưng trao khen thưởng cho Công an tỉnh An Giang.

Như Báo CAND đã thông tin, trưa 30/10, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xuồng máy di chuyển theo hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng lậu. 

Tại khu vực thuộc ấp Vĩnh Chánh 1 (phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc), các Tổ công tác triển khai lực lượng áp sát, kiểm tra khi các đối tượng đang cặp xuồng máy vào bờ, khuân, vác các bao tải và bọc nilon màu đen lên bờ.

Đối tượng Hải.
Tang vật.

Phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng chống trả quyết liệt và bỏ chạy nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, các trinh sát đã kịp thời bắt giữ được đối tượng Trần Văn Hải (SN 1971, trú tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cùng 2 bao tải và 1 bọc nilon màu đen. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong các bao và bọc nilon có chứa 51kg kim loại màu vàng. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an 51 kg kim loại màu vàng là vàng 9999 không lẫn tạp chất.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường vụ án.

Trong quá trình điều tra, đã có thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ án đã đến cơ quan Công an đầu thú. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang khẩn trương mở rộng điều tra vụ án.


Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.