Tập trung giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Thứ Sáu, 30/08/2019, 20:11
Ngày 30-8, Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã huy động 120 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến các xã Kỳ Hoa, Kỳ Nam và Kỳ Hà để giúp đỡ người dân dựng lại nhà cửa, sửa soạn lại đồ dùng sinh hoạt để ổn định cuộc sống do lốc xoáy gây thiệt hại lớn.

Theo đó, chiều 29-8, do ảnh hưởng của bão số 4, lốc xoáy đã làm 41 nhà dân ở xã Kỳ Hoa bị tốc mái, trong đó có 12 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 11 cột điện và hàng trăm cây cối bị đổ gãy, một số người dân bị thương nhẹ. 

Ngay từ sáng sớm, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Kỳ Anh đã huy động lực lượng khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả. 

Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh giúp đỡ nhân dân sửa chữa lại nhà cửa do lốc xoáy gây ra.

Tại các địa bàn chịu những hậu quả do bão gây ra, cán bộ chiến sĩ Công an thị xã đã giúp dân sửa chữa nhà cửa, khơi thông cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường, chặt cây cối bị đổ dọc các tuyến giao thông, các trường học trên địa bàn; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người, gia đình chính sách, sửa lại nhà tốc mái, dọn dẹp vườn…

Đồng thời Công an thị xã Kỳ Anh đã huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng đảm bảo ANTT cho nhân dân, đề phòng các đối tượng lợi dụng bão, lũ để trộm cắp tài sản, giữ vững ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, ngày 30-8, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 50 triệu đồng cho hộ bà Doãn Thị Phương có nhà bị sập hoàn toàn, 14 hộ có nhà bị tốc mái mỗi hộ 5 triệu đồng và trao 6 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại ở xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Sông Lam-Sỹ Thực
.
.