Công an quận Gò Vấp phá hàng loạt điểm ghi đề

Thứ Tư, 30/07/2014, 19:58
Ngày 30/7, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CA quận Gò Vấp cho biết, từ nguồn tin tố giác của quần chúng, công an quận Gò Vấp đã tiến hành lên kế hoạch triệt phá nhiều tụ điểm thầu đề do vợ chồng Võ Hữu Nghị (33 tuổi) và Lê Hữu Tuyết Giang (sinh năm 1982, ngụ phường 6, quận Gò Vấp) tổ chức.

Ngoài hai vợ chồng Nghị- Giang ra, công an quận Gò Vấp còn tạm giữ thêm ba đối tượng: Nguyễn Thị Cơ (tự Năm Xệ, 51 tuổi,, ngụ Củ Chi), Trần Minh Nhựt (23 tuổi), Phan Văn Phú (65 tuổi), là các đối tượng nhận đề từ các con bạc giao lại cho vợ chồng Nghị-Giang.

Trước đó khoảng 17h ngày 27/7, các tổ trinh sát đồng loạt ra quân tiếp cận 4 tụ điểm ghi đề trong đường dây của của vợ chồng Nghị-Giang. Tại số nhà 139/16/8, đường 28, phường 6, Gò Vấp, tổ trinh sát phát hiện Cơ ngồi trực tiếp ghi đề cho các con bạc.

Tổ trinh sát phát hiện ba phơi đề trên bản giấy than ghi tổng số tiền ghi đề gần 10 triệu đồng, ngoài ra tổ trinh sát còn phát hiện 1,5 triệu đồng tiền mặt.  Khám xét nhà riêng của Cơ, tổ trinh sát còn thu giữ thêm 12 phơi đề và hơn 30 triệu đồng tiền mặt.

Tại số nhà 222/2, Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, tổ trinh sát phát hiện Trần Minh Nhựt  và Phan Văn Phú đang ghi số đề cho một số con bạc. Tại đây tổ trinh sát phát hiện 18 tờ phơi thể hiện số tiền đánh đề của các con bạc khoảng 12 triệu đồng và hơn  8,6 triệu đồng tiền mặt.

Nhựt và Phú khai ghi số đề cho đối tượng tên Tâm (chưa rõ lai lịch) và được trả công 5 triệu đồng/tháng.

Tổ trinh sát thứ ba ập vào số 16, đường 27, phường 6, quận Gò Vấp phát hiện Đỗ Kim Phượng (53 tuổi) đang ghi số đề  cho các con bạc. Tuy nhiên, Phượng khai đã tách ra khỏi vợ chồng Nghị-Giang làm ăn riêng nên Công an quận Gò Vấp đã tách Phượng ra khỏi vụ án của Nghị và Giang điều tra riêng.

Tổ trinh sát thứ 4 áp sát nhà của Nghị-Giang thu giữ 7 phơi đề thể hiện số tiền hơn 37 triệu đồng, hai cuốn sổ ghi đề, một ĐTDĐ Iphone của Nghị có lưu nhiều tin nhắn giao nhận đề giữa Nghị và các đầu mối với tổng số tiền gần 4 triệu đồng. Một ĐTDĐ của Giang có nhiều tin nhắn thể hiện số tiền của các đầu mối với số tiền thể hiện là hơn 14 triệu đồng. Ngoài ra, tại đây còn một số tiền mặt gần 20 triệu đồng, 350 euro và 154 USD.

Tại CQĐT, Nghị thừa nhận hành vi nhận số đề từ các đầu mối sau đó giao lại cho vợ là  Giang để hưởng hoa hồng.  Giang khai, dù là vợ chồng nhưng Giang không làm chung với Nghị mà nhận phơi đề của Nghị cùng một số đối tượng khác giao cho Trúc (chưa rõ lai lịch) để hưởng hoa hồng

M.Đức
.
.