Công an phường giúp làm căn cước công dân tại nhà

Thứ Hai, 20/08/2018, 09:35
Theo lãnh đạo Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã trực tiếp đến nhà người dân giúp đỡ 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt làm căn cước công dân (CCCD). 


Từ đầu năm 2018 đến nay, Chỉ huy Công an phường triển khai đến toàn thể CBCS phụ trách địa bàn, rà soát những trường hợp là người già, người tàn tật bị mất giấy CMND, muốn đổi từ CMND sang CCCD hoặc CMND hết hạn sử dụng, nếu ai muốn làm CCCD thì hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ theo quy định. Sau đó, CBCS sẽ trực tiếp đến tận nhà đưa đi làm CCCD.

Công an phường giúp làm căn cước công dân tại nhà

“Tôi rất cảm động khi có cán bộ Công an đến tận nhà hướng dẫn gia đình chuẩn bị các giấy tờ và đưa chồng tôi đi làm CCCD. Chồng tôi bị TNGT liệt cả 2 chân, phải ngồi xe lăn, hôm đó cán bộ Công an phường đến và cõng chồng tôi từ trên lầu xuống rồi đưa đi làm rất nhanh chóng” - chị Hồ Bạch Thu Trang, vợ anh Ngô Thanh Phương ở phường Bình Trưng Tây nói. 

Còn chị Trần Ngọc Hương là chị dâu của anh Trần Đức Phước (vợ chồng đều bị câm điếc) cho biết: Từ nhỏ đến giờ Phước không có giấy tờ tuỳ thân, vừa qua có cán bộ Công an phường đến hướng dẫn và đưa đi làm CCCD, bây giờ có căn cước rồi thì Phước rất vui.

Nhân Sơn
.
.