Công an phường Nhơn Phú dựa vào dân phòng chống tội phạm

Chủ Nhật, 08/04/2012, 17:02
Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an phường Nhơn Phú (Bình Định) đã điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp xe môtô xảy ra trên địa bàn phường. Kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ còn có sự giúp đỡ tích cực của nhân dân trong phường.

Sáng 31/3, anh Trương Đình Được (23 tuổi, ở KV3, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) đến Công an phường báo cáo bị mất cắp xe môtô hiệu Sirius, BKS 77X5 7177 vào đêm 30/3.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an phường đã xuống từng khu vực vận động, hướng dẫn quần chúng theo dõi phát hiện cung cấp thông tin về vụ trộm. Kết quả, bà con báo cáo có một thanh niên đang sử dụng chiếc xe giống như xe của anh Được bị mất, lúc đầu chiếc xe đó không có biển số, nhưng đến ngày 2/4 gắn BKS 77Y2 9404. Khẩn trương xác minh, Công an phường xác định người thanh niên tên Đỗ Đình Quý (23 tuổi, ở KV3, phường Nhơn Phú) bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn khởi tố bị can về tội cắp tài sản, đang được tại ngoại chờ điều tra kết luận vụ án.

Công an phường Nhơn Phú đã bắt Quý. Quý khai nhận đã lấy cắp xe máy của anh Được vào tối 30 rạng sáng 31/3, sau đó bán cho một người ở địa phương với giá  3 triệu đồng. Công an phường Nhơn Phú đã xác minh thu giữ chiếc xe nói trên.

Từ đầu năm 2012 đến nay, được nhân dân nhiệt tình giúp đỡ, Công an phường Nhơn Phú đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động vi phạm về ANTT của các loại đối tượng, làm rõ những vụ phạm pháp xảy ra trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và bà con địa phương biểu dương, khen ngợi

Xuân Linh
.
.