Công an nuôi heo đất giúp bệnh nhân nghèo

Thứ Năm, 25/12/2008, 10:47
Tại buổi lễ tổng kết nuôi heo đất "Vì bệnh nhân nghèo" do Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức, 35 con heo đất được "mổ" để công khai số tiền quyên góp, đây cũng là cơ sở để xét khen thưởng dựa trên bình quân quân số từng đơn vị.

Ngày 24/12, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ tổng kết nuôi heo đất "Vì bệnh nhân nghèo". Đến dự có Đại tá Nguyễn Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh,  Công an huyện, thị.

Ông Ngô Ngọc Bỉnh - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh và lãnh đạo Hội cũng đã đến dự. Tại buổi lễ, 35 con heo đất được "mổ" để công khai số tiền quyên góp, đây cũng là cơ sở để xét khen thưởng dựa trên bình quân quân số từng đơn vị.

Thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh được biết số người mắc bệnh hiểm nghèo của tỉnh hiện còn khá cao nhưng đa số họ có hoàn cảnh nghèo khó không tiền chữa trị, trong khi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội có giới hạn nên những bệnh nhân này đang từng ngày vật lộn với sự sống, rất cần sự được giúp đỡ của toàn xã hội, vào tháng 3/2008, Ban Giám đốc Công an tỉnh quyết định vận động trong lực lượng quyên góp ủng hộ các bệnh nhân nghèo có tiền chữa bệnh bằng cách nuôi heo đất.

Hằng tháng, tại mỗi đơn vị, các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân viên trích tiền lương tự nguyện đến "cho heo ăn". Kết quả, sau khi "mổ heo", tổng số tiền quyên góp được trong dịp này là trên 98 triệu đồng.  

Số tiền trên đã được chuyển cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo để góp vào Quỹ "Vì bệnh nhân nghèo" của tỉnh. Dịp này Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã biểu dương và khen thưởng các đơn vị "nuôi" heo đất giỏi nhất. Đồng thời phát động phong trào nuôi heo đất "Vì bệnh nhân nghèo" năm 2009

Minh Sơn
.
.