Vui mừng được cán bộ Công an trả lại vàng đánh rơi

Thứ Hai, 10/08/2015, 08:16
Sáng 9/8, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị kịp thời xác minh trả lại 3 nhẫn vàng và điện thoại di động cho 2 người dân đánh rơi trong lúc làm thủ tục đăng ký chứng minh nhân dân (CMND). 

Trước đó, chị Trần Thị Mùi (36 tuổi, trú xã Tịnh Thiện, TP Quảng Ngãi) đến Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đăng ký làm giấy CMND và nhặt được 3 nhẫn vàng tại phòng chờ, giao lại cho tổ công tác Công an làm việc tại đây.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cho đơn vị tiến hành xác minh hàng nghìn trường hợp đến đăng ký thủ tục làm CMND và đã tìm ra chị Lê Thị Tuệ (30 tuổi, trú tại xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) là người đánh rơi số tài sản trên. 

Chị Trần Thị  Mùi trao lại tài sản của chị Lê Thị Tuệ đánh rơi.

Nhận lại được tài sản tưởng chừng đã mất, chị Tuệ xúc động nói: “Vợ chồng tui làm ăn tích góp mới được bấy nhiêu tài sản, khi đánh rơi tui nghĩ khó thể tìm lại được số vàng này. Vợ chồng tui vô cùng cảm ơn chị Mùi và các cán bộ, chiến sĩ Công an”. 

Được biết, hoàn cảnh chị Mùi cũng rất khó khăn, chị phải xa quê vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân cho một công ty may, mỗi tháng được 3 triệu đồng. Tuy nhiên, chị đã không tham của rơi, vì nghĩ rằng, người đánh rơi tài sản cũng phải làm lụng cực nhọc, vất vả mới dành dụm được số vàng ấy…

Cùng thời điểm trên, Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng kịp thời xác minh, trả lại điện thoại di động cho anh Lê Văn Hùng (23 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đến làm CMND rồi đánh rơi.

N.Thùy
.
.