Công an huyện Pác Nặm (Bắc Kạn): Bám địa bàn giữ bình yên cho dân vui Tết

Thứ Sáu, 03/02/2012, 17:43
Không quản cái rét cắt da cắt thịt ở những vùng sâu, vùng xa thuộc huyện miền núi Pác Nặm, lực lượng Công an nơi đây vẫn ngày đêm bám sát địa bàn, giữ vững an ninh trật tự để nhân dân được hưởng trọn vẹn cái Tết bình yên và ấm áp nơi quê nhà.

Không khí lạnh và nhiều đợt sương mù tiếp tục tăng mạnh ở nhiều xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện miền núi Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Nhưng vượt lên những khó khăn ấy, lực lượng Công an Pác Nặm vẫn ngày đêm bám sát địa bàn, giữ vững an ninh trật tự để nhân dân được hưởng trọn vẹn cái Tết bình yên và ấm áp nơi quê nhà. Chiến công thầm lặng của các anh càng tô thắm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân.

Pác Nặm là huyện xa nhất và nghèo nhất của tỉnh Bắc Kạn. Đường sá đi lại vất vả, đồng bào dân tộc thiểu số nhiều và cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nương, rẫy nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Dù các ngành, các cấp của tỉnh Bắc Kạn và huyện Pác Nặm vẫn thường xuyên quan tâm đến đời sống của nhân dân, nhưng đến nay tỷ lệ hộ đói và nghèo vẫn chiếm tới 52,3%. Điện lưới đã về 10/10 xã của huyện nhưng về đến các thôn, bản thì chưa (khoảng 70-80% các thôn trong huyện chưa có điện lưới).

Trong khi đó, giáo dục cấp tiểu học vẫn chưa phổ cập được 100%. Để có thể đưa cái chữ đến với con trẻ, giáo viên nơi đây vẫn phải đến nhà vận động các cháu đến lớp học. Tuy Pác Nặm còn nhiều hạn chế, nhưng công tác an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hoàng Văn Khỏa, Trưởng Công an huyện Pác Nặm cho biết, từ giáp Tết đến nay, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn đảm bảo: không xảy ra vụ trọng án nào, giao thông đường bộ không có tai nạn nghiêm trọng, các vụ việc về ANTT xảy ra không đáng kể. Đáng nói nữa là so với những năm trước thì hình trộm cắp tài sản trong dịp Tết giảm nhiều.

Công an huyện Pác Nặm thăm hỏi đồng bào xã Công Bằng ngày Tết.

Để có được kết quả như vậy là do sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện và sự hỗ trợ tích cực từ Công an các xã, phát huy vai trò đi đầu của những trưởng thôn, già làng, người có uy tín trong việc tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân, đặc biệt là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa thiếu hiểu biết pháp luật chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự.

Nếu chỉ nhìn những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Pác Nặm làm được thì tưởng như rất bình thường. Nhưng về cơ sở, chúng tôi càng quý trọng các anh hơn khi biết được nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đang có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình nhiều đồng chí hiện đang thuê nhà để ở, con phải gửi ông bà chăm sóc hoặc nhờ người thân quen giúp đỡ, nhưng vượt lên trên khó khăn ấy, họ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sỹ Công an.

Dẫu vẫn biết công việc của người chiến sỹ Công an dù thời chiến hay thời bình, dù ở Thủ đô hay miền núi thì đều khó khăn và vất vả riêng. Nhưng chúng tôi thực sự vẫn cảm phục các anh, dẫu cuộc sống ở nơi còn nhiều gian khó nhưng các anh luôn biết cách vượt qua khó khăn ấy để giữ bình yên cho quê hương

Nguyễn Hưng
.
.