Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La: Tích cực giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Năm, 09/08/2012, 23:27
Ngay sau khi xảy ra lũ ống gây thiệt hại nặng nề đến tài sản của người dân khu vực thị trấn Ít Ong Mường La, tỉnh Sơn La, lực lượng Công an đã ứng trực 24/24h để cứu dân, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời tập trung làm tốt công tác đảm bảo ANTT.

Trong ngày 6/8 tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La có mưa to trên diện rộng đã gây lũ ống làm thiệt hại nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu, đường giao thông, điện lưới quốc gia, ước tổng thiệt hại khoảng 15 - 20 tỷ đồng.

Một ngày sau cơn lũ ống kinh hoàng đi qua, gia đình anh Nguyễn Bá Đông ở tiểu khu 1, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La cùng nhiều người dân trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự tàn phá ghê gớm của thiên tai. Dòng suối Nậm Păm thường ngày trong xanh là thế, vậy mà chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ cơn lũ từ thượng nguồn đổ về đã cuốn phăng 6 ngôi nhà, trong đó có 4 nhà dân và 2 nhà kho chứa vật liệu; lũ cũng đã cuốn trôi khoảng 15m đường nhựa tại đầu cầu đập tràn Chiềng Tè, 50m ống cấp nước cho khu vực trung tâm huyện và phá hỏng khoảng 50m đường cáp viễn thông, nhiều khu vực bị mất điện, một số ruộng hoa màu, ao cá khu vực sát dòng suối bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Riêng gia đình anh Nguyễn Bá Đông bị lũ cuốn trôi mất một nếp nhà 150m2, 1 kho chứa xi măng 115 tấn và nhiều tài sản có giá trị khác, tổng thiệt hại khoảng gần 400 triệu đồng. Cơn lũ cũng làm cô lập tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã Pi Tong, Nặm Păm, Ngọc Chiến, Hua Trai, Chiềng Lao và thủy điện Huội Quảng.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống lũ bão huyện Mường La, tỉnh Sơn La cho biết: Ngay sau khi xảy ra lũ ống gây thiệt hại nặng nề đến tài sản của người dân khu vực thị trấn Ít Ong, Ban Chỉ huy phòng, chống lũ bão huyện Mường La đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục, tập trung di chuyển các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, huy động nhân dân giúp đỡ các hộ bị lũ cuốn trôi nhà dựng tạm nhà ở, làm cầu tạm qua suối, đồng thời chỉ đạo các xã huy động nhân lực sửa chữa khắc phục các công trình thủy lợi, nước sạch, giao thông, thông tin liên lạc... giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Những ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Mường La và Công an xã đã tích cực cứu người, di chuyển tài sản của dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng của lũ ống.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn - cán bộ Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La cho biết: Cùng với hơn 20 cán bộ, chiến sỹ được phân công ứng trực tại khu thiên tai, ngay từ đầu khi lũ ống đổ về, chúng tôi ứng trực 24/24h để cứu dân, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời tập trung làm tốt công tác đảm bảo ANTT không để xảy ra tình trạng kẻ xấu lợi dụng thiên tai mưa lũ để trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Trung tá Lê Quý Thanh - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Mường La cho biết thêm: Không chỉ có khu vực thị trấn Ít Ong, huyện Mường La bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, tại tuyến đường tỉnh lộ 105 từ trung tâm thành phố Sơn La đến huyện Mường La, từ huyện Mường La đến các xã có nhiều điểm sạt trượt, đá lở gây nguy hiểm cho người đi đường và nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã được tăng cường, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân đi lại trên tuyến đường, hành chục lượt cán bộ, chiến sỹ được phân công xuống địa bàn để giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Huy Thắng
.
.