Công an các đơn vị, địa phương triển khai công tác năm 2013

Thứ Ba, 25/12/2012, 09:01
Ngày 24/12, Hội nghị tổng kết công tác quản lý hành chính (QLHC) về trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013 của Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH được tổ chức tại Hà Nội. Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2012, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên các tuyến, địa bàn trọng điểm theo phương án, kế hoạch đề ra. Đã tích cực chủ động phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông, phòng, chống cháy nổ, tệ nạn xã hội và ký cam kết đảm bảo ANTT. Tổng kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2012, Cục Chính trị, Hậu cần Cảnh sát QLHC thuộc Tổng cục vinh dự được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua…  

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và Huy chương Vì ANTQ tặng lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ biểu dương những kết quả Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH đã đạt được.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nêu rõ trong thời gian tiếp theo, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTATXH tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính trong công tác quản lý nhà nước về TTATXH; đổi mới, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác theo hướng vừa đảm bảo công tác nghiệp vụ, kiểm soát được tình hình, phù hợp với sự phát triển của xã hội, đồng thời nâng cao tinh thần, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Tập trung nguồn lực thực hiện quyết liệt các giải pháp công tác đảm bảo TTATXH, nhất là công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng tại các địa bàn trọng điểm, tích cực góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH.

Lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận phong trào “Ba tốt” của Công an Bắc Ninh

Ngày 24/12, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai công tác Công an năm 2013. Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2012, toàn lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ba tốt” (tư tưởng tốt, tư cách tốt, việc làm tốt) gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua khác, nhất là cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu tham quan phòng truyền thống của Công an Bắc Ninh.

Công tác đảm bảo an ninh chính trị được thực hiện có hiệu quả. Công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự trên địa bàn được kiềm chế và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2011; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt hơn 80%, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt gần 96%; những vụ việc phức tạp, nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân và thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận đều được tập trung chỉ đạo và giải quyết hiệu quả.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, ngoài việc tập trung bắt giữ các đối tượng mua, bán ma túy với khối lượng lớn về tiêu thụ hoặc trung chuyển qua địa bàn, đã tập trung triệt xóa hàng chục điểm chuyên tổ chức bán lẻ ma túy cho các con nghiện.

Công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục, phân cấp mạnh cho cơ sở nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Tô Lâm ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của toàn lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh trong năm 2012. Đồng thời yêu cầu toàn lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy ưu điểm, thành tích đã đạt được trong năm 2012, kiên quyết sửa chữa, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm đã được chỉ ra tại hội nghị để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu công tác Công an, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Còn tới 67 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông

Ngày 24/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức sơ kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP, sau khi triển khai các chuyên đề, cũng như các giải pháp, trong năm 2012, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý trên 1 triệu trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 40 nghìn lượt phương tiện, tước giấy phép lái xe trên 64.000 trường hợp. Cùng đó, tai nạn đã giảm trên 10% cả 3 tiêu chí. Toàn TP xảy ra 777 vụ, làm 619 người chết, 397 người bị thương. Riêng Kế hoạch 141, đã lập biên bản, xử lý trên 30.000 trường hợp, thu giữ trên 2.000 tang vật các loại gồm 77 khẩu súng, 267 viên đạn, gần 600 dao, kiếm, 1kg ma túy, 2.232 đối tượng có dấu hiệu phạm tội. Liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông, hiện TP còn 67 điểm có nguy cơ ùn tắc…

Cũng tại buổi sơ kết, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP cho biết, dù năm qua Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về việc kiềm chế tai nạn giao thông, tuy nhiên tai nạn vẫn còn cao, kết quả xử lý vi phạm ở một số quận, huyện vẫn còn thấp, nhất là các huyện ngoại thành như Chương Mỹ, Ba Vì… Phòng CSGT phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động, tinh thần trách nhiệm, điều lệnh nội vụ, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của mỗi cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ với khẩu hiệu hành động: CSGT Công an Thủ đô kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.

Cảnh sát hình sự Hà Nội đặt quyết tâm phá án nhanh các vụ trọng án

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an thành phố (CATP) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.

Năm 2012 toàn thành phố xảy ra 5062 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 74,5%, trong đó số vụ trọng án giảm 17,6% so với năm 2011. Phòng CSHS đã kiềm chế được tội phạm hình sự, không để tồn tại các tụ điểm TNXH gây nhức nhối trong dư luận. Các vụ trọng án xảy ra được khám phá nhanh, đặc biệt là các vụ giết người, cướp tài sản. Triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, ổ nhóm tội phạm hoạt động lưu động, liên tỉnh.

Nhờ những thành tích đạt được, trong năm vừa qua toàn đơn vị có 392 lượt cán bộ, chiến sỹ xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong đó có 7 Huân chương Chiến công hạng ba, 17 bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 50 bằng khen của Bộ Công an.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2013 Phòng CSHS – CATP Hà Nội sẽ căn cứ tình hình và yêu cầu thực tiễn để quán triệt và thực hiện nghiêm túc những công tác trọng tâm, có ý nghĩa đột phá của Bộ Công an và CATP Hà Nội giao.

Trong đó chú trọng công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, nâng cao tỷ lệ công tác điều tra khám phá án, tập trung điều tra khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt là những vụ có tính chất đâm thuê chém mướn, băng nhóm kiểu xã hội đen, sử dụng vũ khí nóng… Kiên quyết không để các ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành, phạm tội kéo dài…

Việt Hưng - Ngô Tuấn - Như Quỳnh - Thanh Huyền - Minh Khoa - Quỳnh Vinh
.
.