Công an các đơn vị, địa phương đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Chủ Nhật, 27/07/2014, 09:40
Tổng cục XDLL CAND: Sáng 26/7, Đoàn công tác Tổng cục XDLL CAND – Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu cùng Công an tỉnh Quảng Trị đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 3 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, gồm: Anh hùng LLVTND Nguyễn Thủy; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thuyền và gia đình liệt sỹ CAND Phan Văn Tấn. Thay mặt Đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã động viên, chia sẻ với những khó khăn hiện tại của các gia đình chính sách; đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do cho đất nước, quê hương.

Thành Nam

Đoàn thanh niên Tổng cục XDLL CAND: Trong hai ngày 25 và 26/7, Đoàn thanh niên Tổng cục XDLL CAND tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa hướng về các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng CAND, với tổng số tiền trị giá 30 triệu đồng. Đại diện BCH Đoàn thanh niên Tổng cục XDLL CAND đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP Hà Nội là cụ Nguyễn Thị Ngân (91 tuổi) ở số 1 Nguyễn Ngọc Vũ, Thanh Xuân và cụ Nguyễn Thị Liên ở số nhà 194 Đội Cấn, Ba Đình, trong đó mẹ Nguyễn Thị Liên có chồng và con trai đều là liệt sỹ Công an. Trao tặng các mẹ những phần quà nghĩa tình, Đại úy Phạm Văn Đoàn, Ủy viên Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục XDLL CAND cho biết: “Với tấm lòng tri ân sâu sắc, chúng con mong mẹ luôn khỏe mạnh, trường thọ, là tấm gương cho tuổi trẻ CAND soi rọi, học tập và noi theo”. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, trao tặng cho các thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác trong Tổng cục XDLL CAND những phần quà ý nghĩa nhân dịp 27-7; thăm hỏi, động viên, tặng quà 2 chiến sỹ bị thương nặng trong vụ máy bay Mi-17 rơi ở Hòa Lạc khiến 19 cán bộ tử vong.

Quỳnh Vinh

Công an tỉnh Thanh Hóa: Sáng 26/7, Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Tới thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Mỹ, ở xã Cẩm Quý và gia đình ông Lê Trung Thành, xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, bị nhiễm chất độc hóa học, Thiếu tướng Trịnh Xuyên đã ân cần thăm hỏi, tri ân những hy sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công đối với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, đồng thời động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương.

Sơn Hà

Công an tỉnh Lạng Sơn: Chiều 25/7, Công an tỉnh Lạng Sơn và UBND phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn đã tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nông Khắc Mẫn - Thượng úy, cán bộ Phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh Lạng Sơn đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Vào 0h10 ngày 2/2/2013, tại một quán ăn đêm ở thị trấn Đồng Đăng xảy ra đâm chém, đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên. Thượng úy Nông Khắc Mẫn đang làm nhiệm vụ tại khu vực trên đã trực tiếp ngăn chặn hành vi côn đồ của bọn chúng, không để xảy ra nguy hiểm với người dân xung quanh. Tuy nhiên trong lúc can ngăn, Thượng úy Nông Khắc Mẫn đã bị một tên trong nhóm dùng dao tấn công. Do vết thương quá nặng, mất máu nhiều, đồng chí đã hy sinh để lại nỗi đau thương mất mát cho gia đình và đồng đội. Ngày 8/7/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký tặng bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Nông Khắc Mẫn

T.Quyên – H.Anh - Đ.Linh
.
.