Công an Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ Bảy, 19/09/2015, 20:29
Tính đến chiều nay, đã có hơn 500 lượt CBCS Công an các huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường xuống cơ sở để giúp nhân dân chống lũ.

Dù vậy, Công an các huyện bị ngập lụt, thiệt hại do mưa lũ vẫn đang bám địa bàn giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng nạo vét đất đá trên các tuyến đường đảm bảo việc đi lại của nhân dân được thuận lợi.

Đường bị chia cắt do mưa lũ.

Trước đó, ngay khi có tin báo về cơn bão số 3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có điện chỉ đạo Công an các huyện, thành phố ứng trực, sơ tán dân, hướng dẫn giao thông, bảo vệ tài sản… Đặc biệt, tại các huyện trọng điểm như Quan Sơn, Thạch Thành, Cẩm Thủy… lực lượng Công an đã ứng trực 100% quân số, phối hợp với các lực lượng chức năng sơ tán hơn 4.000 người dân đến các điểm an toàn; hướng dẫn giao thông để người dân đi qua các đập tràn trên QL 217, 519, 523... được an toàn.

Đến chiều 19/9, đã có hơn 500 lượt CBCS Công an các huyện đã tăng cường xuống cơ sở để giúp nhân dân chống lũ.

Người dân đóng bè để di chuyển.

Đợt mưa lũ vừa qua (tính đến 19h ngày 19/9) đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu và làm tê liệt nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, có tới toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 2 người chết,  1.871 hộ dân, 5.500 ha hoa màu, 684 hộ bị ngập sâu; thiệt hại ước tính lên đến 198 tỷ đồng; huyện Quan Sơn bị chia cắt, cô lập; nhiều xã thuộc huyện Thạch Thành bị ngập sâu.
Một số hình ảnh thiệt hại do mưa lũ ở huyện Thạch Thành..

Mưa lũ còn gây sụt lún, hư hỏng và ngập lụt nhiều tuyến quốc lộ khiến giao thông ngưng trệ.

P. Thủy
.
.