Công an TP Nha Trang quyết tâm vì 1 thành phố văn minh, thân thiện

Thứ Bảy, 11/06/2011, 15:35
Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng Công an TP Nha Trang cho biết, đến thời điểm này, mọi phương án đảm bảo ANTT cho Festival biển 2011 đã được Công an TP Nha Trang hoàn tất. Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã ra quân với quyết tâm cao nhất vì một Nha Trang văn minh, thân thiện.

Những ngày này, Nha Trang như được khoác trên mình chiếc áo mới bởi những sắc màu của lễ hội Festival 2011 "Nha Trang - biển hẹn" đã hiện diện ở khắp nơi. Festival biển 2011 với tổng cộng 70 hoạt động lễ hội, triển lãm, thể thao, nghệ thuật, hội thảo, ẩm thực… trong đó chỉ có các hoạt động trò chơi Teambuilding và chương trình ca múa nhạc, hài kịch; chương trình ẩm thực các món ngon miền biển Việt Nam được tổ chức tại khu du lịch White Sand Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa), còn lại sẽ được tổ chức ở Nha Trang.

Ngoài một số hoạt động thể thao nước, hội thảo đã diễn ra từ ngày 5/6, còn lại hầu hết các hoạt động chính sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến 15/6. Theo dự tính sẽ có hơn 100 ngàn lượt du khách đến với Nha Trang trong dịp diễn ra các hoạt động của Festival biển 2011.

Công an Nha Trang ra quân bảo đảm ANTT Festival.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn cho biết, việc đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động của Festival biển là nhiệm vụ trọng tâm của Công an TP Nha Trang trong năm 2011. Nhiệm vụ đảm bảo ANTT sẽ được tổ chức chặt chẽ, đồng bộ và nghiêm túc ở tất cả các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố, nhưng tập trung chủ yếu vẫn là những hoạt động lớn của chương trình Festival như đêm khai mạc, đêm bế mạc, chương trình ca múa nhạc quốc tế, các hoạt động diễu hành đường phố… bởi các hoạt động này luôn thu hút hàng chục ngàn người dân thành phố và du khách đến xem.

Sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh vào tháng 4/2011, Công an thành phố đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch và các phương án đảm bảo an ninh trật tự. Theo đó, Công an Nha Trang đã chỉ đạo cho các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã, nhất là các phường diễn ra các hoạt động như Lộc Thọ, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Phước phải nắm chắc tình tình ANTT trước, trong và sau Festival, chủ động phòng ngừa, tập trung giải quyết tốt các tình huống đột xuất, bất ngờ, không để diễn ra các hoạt động gây phức tạp về ANTT…

Theo chỉ đạo chung lãnh đạo Công an TP Nha Trang thì cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ Festival biển 2011 ngoài việc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong khi làm nhiệm vụ phải luôn thể hiện tác phong chính quy, chuẩn mực, ứng xử văn minh, lịch sự góp phần tạo hình đẹp về một Nha Trang, Khánh Hòa văn minh, thân thiện, điểm đến được yêu thích của du khách trong và ngoài nước

Văn Nhất
.
.