Công an TP Hồ Chí Minh khen thưởng nhiều gương người tốt, việc tốt

Thứ Ba, 06/04/2021, 06:47
Chiều 5/4, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố cho các tập thể và cá nhân thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, gương người tốt, việc tốt.


Trong số những cá nhân được khen có Đại úy Trần Xuân Sang - cán bộ Trạm CSGT Đa Phước. Khoảng 17h30 ngày 28/3 vừa qua, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50, có một xe ôtô màu trắng ghé vào và nhờ Đại úy Trần Xuân Sang hỗ trợ đưa người đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Quan sát bên trong xe ôtô, Đại úy Trần Xuân Sang thấy có một người đàn ông trung niên khoảng 50 tuổi đang có dấu hiệu rất mệt, thở dốc, nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng.

Thời điểm xảy ra sự việc là vào giờ cao điểm, tình hình giao thông phức tạp, nhưng Đại úy Trần Xuân Sang đã báo cáo với lãnh đạo Trạm  và Tổ Tuần tra kiểm soát, nhanh chóng điều khiển xe môtô đặc chủng mở đèn ưu tiên để mở đường cho xe ôtô chở người bệnh có thể đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Một điển hình khác là Thượng úy Nguyễn Minh Hải - cán bộ Trạm CSGT Tân Túc. Khi đang thực hiện nhiệm vụ điều hành giao thông tại giao lộ Đinh Đức Thiện - quốc lộ 1A, anh đã phát hiện và bắt giữ được hai đối tượng vừa thực hiện vụ cướp giật tài sản của người đi đường (tại ấp Tân Thuận Trong, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre).

Hai tổ chuyên đề của Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng được khen thưởng do đã mưu trí, dũng cảm, thể hiện tinh thần quyết liệt đấu tranh với loại tội phạm vận chuyển hàng cấm không hóa đơn chứng từ cũng được quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Vụ việc ban đầu được CSGT phát hiện, xử lý xe ôtô điều khiển chạy quá tốc độ quy định trên tuyến Nguyễn Văn Linh, sau đó đối tượng không chấp hành, quay xe bỏ chạy ngược chiều, lực lượng đang triển khai vây bắt thì lập tức xuất hiện thêm một xe ôtô khác cản địa.

Các đối tượng rất manh động, sẵn sàng tông thẳng trực diện vào xe Cảnh sát, hòng giải vây cho xe kia tẩu thoát. Nhưng với tinh thần quyết tâm bắt giữ đối tượng, hai tổ chuyên đề Đội CSGT Nam Sài Gòn đã phối hợp và bắt giữ được 2 đối tượng, 2 xe ôtô và tang vật là 1.800 cây thuốc nhãn hiệu JET không có hóa đơn, chứng từ.

Phú Lữ
.
.