Công an TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo cho người dân cổ động bóng đá

Thứ Sáu, 14/12/2018, 16:36
Ngày 14-12, một ngày trước trận chung kết lượt về giải AFF Suzuki cup giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và Malaysia, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp các lực lượng triển khai một số phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân tham gia cổ động sau trận đấu.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu tại buổi họp

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, đề nghị: Đêm diễn ra trận chung kết, các phòng nghiệp vụ, Công an 24 quận huyện trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự. Các lực lượng, đơn vị tham gia bảo vệ an ninh trật tự phải chủ động ngăn ngừa các hành động quá khích, phân luồng giao thông hợp lý; ngăn chặn tình trạng các loại xe không được phép chở người ra đường cổ vũ như, xe ba gác, xe bán tải...Các lượng kiểm tra ngăn ngừa từ xa việc bán pháo sáng, pháo nổ. Chuẩn bị con người, phương tiện, thiết bị để chủ động dập tắt pháo sáng, pháo nổ cũng như xử lý người đốt pháo.

Lực lượng CSGT cần tăng cường phân luồng điều tiết ở các trục đường chính đổ về trung tâm thành phố. Đặc biệt, chủ động điều tiết, chuyển hướng lưu thông từ xa ở các cửa ngõ như, huyện Bình Chánh, ngã tư An Sương (quận 12), quận Bình Thạnh, quận 2 để tránh lượng người quá tải. Các lực lượng tuần tra chốt chặn trực xuyên đêm để kịp thời ngăn chặn việc lợi dụng đêm khuya đua xe trái phép. Chủ động bố trí xe PCCC, xe cứu nạn cứu hộ, xe cứu thương ở những tụ điểm tập trung đông người cổ vũ bóng đá để khi có sự cố thì triển khai ứng phó ngay. Các lực lượng tích cực, chủ động cao độ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh. Phải linh hoạt mềm dẻo trong xử lý tránh những điểm nóng để đám đông lợi dụng quá khích…
Lãnh đạo các các đơn vị tham gia buổi họp

Trung tướng Lê Đông Phong nhấn mạnh, nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng thì người dân thành phố có một ngày hội vui mừng thật sự và nhiệm vụ của Công an thành phố là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, cũng như đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nếu đội tuyển Việt Nam thất bại thì không để bất cứ đối tượng nào lợi dụng gây rối, quá khích gây mất an ninh trật tự.

B.Lê
.
.