Công an TP Hồ Chí Minh: Chủ động, nỗ lực giữ gìn ANTT

Thứ Bảy, 07/06/2014, 10:28

Ngày 6/6, Công an TP Hồ Chí Minh có thông cáo báo chí về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2014. Qua đó cho hay, tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có diễn biến phức tạp.

Lợi dụng việc người dân tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một số đối tượng thuộc tổ chức phản động Việt Tân đã kích động các phần tử xấu trong nước lôi kéo, kích động người dân, công nhân gây ra các vụ gây rối, đập phá tài sản của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tuy nhiên nhờ chủ động nên Công an TP Hồ Chí Minh đã kịp thời chặn đứng các hành động phá hoại này và bắt giữ 134 đối tượng, trong đó có 23 đối tượng bị khởi tố. Về phạm pháp hình sự, trong 6 tháng đầu năm 2014 ghi nhận toàn TP Hồ Chí Minh xảy ra 2.970 vụ, giảm 2,1% so với cùng kỳ. Công tác khám phá án đạt 66,4%, bắt 2.494 tên; triệt phá 486 băng nhóm tội phạm, bắt 1.198 tên.

Một số loại án như giết người, cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản..đều được kéo giảm. Mặc dù số vụ phạm pháp hình sự, số vụ tai nạn giao thông giảm nhưng theo đánh giá của Công an TP Hồ Chí Minh thì kết quả này là chưa bền vững và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, dấu hiệu gây phức tạp trong thời gian tới. Do vậy mà Công an TP tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác; tăng cường phối hợp với các sở, ngành có liên quan để đảm bảo tốt tình hình trật tự trong tương lai

M.T.P
.
.