Công an TP Hà Nội: Đảm bảo ANTT, ATGT dịp Tết Độc lập

Chủ Nhật, 30/08/2015, 10:05
Là một trong những lực lượng giữ vai trò chủ chốt trong công tác giữ gìn, bảo vệ an ninh cho các hoạt động kỷ niệm cũng như Lễ diễu binh, diễu hành trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9, những ngày này, công tác bố trí lực lượng chốt trực, tuần tra kiểm soát của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Hà Nội diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc.

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 29/8, Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội cho biết: Cùng với kế hoạch chung của Công an TP Hà Nội, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, Trung đoàn được phân công tham gia bảo vệ lễ diễu binh, diễu hành; bảo vệ các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Trung đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị xây dựng các phương án bố trí lực lượng, chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, đồng thời tổ chức hội nghị để quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ để hiểu rõ quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ tại các chốt trực.

Xác định vai trò chủ chốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn, kể từ 25/8 đến hết 2/9, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội đã duy trì chế độ trực 100% quân số, đồng thời xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, chống đua xe trái phép trước, trong và sau 2-9. Trung đoàn vẫn tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự Hà Nội duy trì hoạt động 15 tổ 141 và 15 tổ 142 nhằm đấu tranh, phòng chống tội phạm ở những địa bàn trọng điểm...

Cùng với lực lượng CSCĐ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT, CATP Hà Nội cũng đã sẵn sàng cho các phương án với quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành. Theo đó, trong các ngày 29/8, 1 và 2/9, Phòng sẽ tổ chức ứng trực 100% quân số phục vụ Lễ tổng duyệt và Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành, đồng thời bố trí 625 cán bộ chiến sỹ cắm chốt, tuần tra kiểm soát, huy động 21 xe cẩu kéo phương tiện; tổ chức cán bộ chiến sỹ xếp xe tại 11 khu vực. Trước và trong khi các khối diễu binh, diễu hành di chuyển trên tuyến, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát dọc tuyến để nắm tình hình, phát hiện các tình huống, sự cố gây cản trở giao thông, đảm bảo tuyệt đối ATGT phục vụ buổi lễ.

Trong dịp này, lượng người dân từ ngoại tỉnh, du khách quốc tế đổ về Hà Nội cũng rất đông. Chính vì vậy, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ngoài mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông phục vụ ngày tổng duyệt và ngày kỷ niệm chính 2/9, Phòng còn đảm bảo cho hoạt động đi lại của người dân được thông suốt, an toàn, không bị ùn tắc. Đồng thời tăng cường xử lý triệt để những lỗi vi phạm có thể gây ùn ứ và ách tắc giao thông; phối hợp với Trung đoàn CSCĐ, Công an các quận, huyện, thị xã phòng chống không để xảy ra cổ vũ đua xe và đua xe trái phép...

Nguyễn Hương
.
.