Công an TP HCM quyết liệt tấn công tội phạm

Thứ Năm, 12/01/2012, 10:08
Vừa qua Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận 1, 2, 3, 4, 5 và Bình Thạnh tăng cường công tác phòng, chống tội phạm xâm phạm tài sản của người nước ngoài. Qua hơn 20 ngày triển khai, lực lượng phối hợp đã bắt quả tang 5 vụ cướp giật tài sản, khám phá 6 vụ trộm tài sản hầu hết nạn nhân là người nước ngoài.

Trong năm 2011, ở khu vực Trung tâm TP Hồ Chí Minh, số vụ phạm pháp hình sự có giảm hơn 5% so với năm 2010 nhưng số vụ cướp giật, trộm cắp lại chiếm tỷ lệ đến hơn 83%. Trong đó, cướp giật tài sản của người nước ngoài diễn ra khá phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt du khách người nước ngoài.

Xuất phát từ thực tế đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận 1, 2, 3, 4, 5 và Bình Thạnh tăng cường công tác phòng, chống tội phạm xâm phạm tài sản của người nước ngoài.

Trong đó chủ công là Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC45) và Công an các quận. Thực hiện chỉ đạo, trong thời gian qua, hai đơn vị này đã tập trung gần hết quân số để phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh tiến hành chốt chặt tại 8 giao lộ ở khu vực trung tâm; tuần tra kiểm soát xuyên suốt trên hàng chục tuyến trọng điểm.

Qua hơn 20 ngày triển khai, lực lượng phối hợp đã bắt quả tang 5 vụ cướp giật tài sản, khám phá 6 vụ trộm tài sản hầu hết nạn nhân là người nước ngoài

M.T.P.
.
.