Trao trả tài sản cho du khách nước ngoài bị mất trộm

Thứ Năm, 31/12/2015, 10:53
Lợi dụng sự tin tưởng của du khách Mỹ khi tham quan tại Cần Thơ, Phú đã lấy trộm toàn bộ tài sản rồi bỏ trốn về TP Hồ Chí Minh. Công an TP Cần Thơ nhanh chóng điều tra, truy bắt thủ phạm.
 

Ngày 31-12, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, đã tiến hành trao trả tài sản cho ông INDER PHARNIE DEO (Quốc tịch Mỹ) gồm: điện thoại Iphone 6, 3 máy tính bảng, 70 USD cùng một số tài sản khác tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng.

Khi nhận lại tài sản, ông INDER PHARNIE DEO bày tỏ sự vui mừng và xúc động, gởi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cùng tập thể cán bộ chiến sĩ. 

Vị du khách Mỹ cho biết, thông qua mạng xã hội (Zalo), ông có quen biết với Phan Tấn Phú là sinh viên một trường Đại học tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 18-12, ông và Phú xuống Cần Thơ chơi và thuê khách sạn ở khu vực 9 (phường Hưng Phú, quận Cái Răng).

Nghi phạm trộm tài sản bị bắt giữ. 

Khoảng 9h sáng 20-12, ông ra ngoài tập thể dục, lúc trở vào thì phát hiện toàn bộ số tài sản tư trang để trong tủ gồm chiếc điện thoại iphone 6, 3 máy tính bảng và gần 14 triệu đồng tiền mặt bị lấy trộm. Sinh viên Phan Tấn Phú cũng biến mất không lý do. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Cái Răng đã khẩn trương điều tra và xác định đối tượng trộm chính là Phan Tấn Phú.

Tài sản bị mất trộm được thu hồi trao trả cho bị hại.

Ngày 29-12, Phú đã bị lực lượng Công an quận Cái Răng bắt giữ tại nơi cư ngụ là xã Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh). Việc phá nhanh vụ trộm và trao trả kịp thời toàn bộ tài sản cho người hại là thành tích đáng ghi nhận của Công an quận Cái Răng, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, đặc biệt trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán Bính Thân 2016. 


Phan Tại
.
.