Công an Ninh Bình: Sẵn sàng ứng phó với bão số 2

Thứ Bảy, 19/07/2014, 01:23
Thực hiện Công điện của Bộ Công an và BCĐ PCLB và TKCN tỉnh về việc chủ động đối phó với diễn biến của bão số 2 Rammasun, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã có Điện chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh, theo đó, các đơn vị ứng trực 24/24h sẵn sàng giúp dân ứng phó vỡi bão lũ khi có yêu cầu.

Căn cứ theo chức năng nhiệm vụ, các đơn vị triển khai các phương án, trong đó đảm bảo thông tin liên lạc, thường xuyên theo dõi cập nhật các thông tin về bão. Rà soát các phương án phòng chống lụt bão, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ an toàn cơ sở vật chất, doanh trại, kho tàng, hồ sơ, tài liệu của cơ quan đơn vị, trại tạm giam, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, bị động gây thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo ANTT, ATGT.

Công an huyện Kim Sơn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức rà soát, nắm danh sách số phương tiện, tham gia giúp dân phòng chống bão, giúp đỡ những hộ có cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển sơ tán người và tài sản về nơi an toàn. Công an huyện Nho Quan, Gia Viễn sẵn sàng các phương tiện tàu, xuồng, ôtô, xăng dầu tham gia ứng cứu, di dời nhân dân khỏi nơi ngập lụt, di dời dân đến nơi an toàn khi có lũ xảy ra trên sông Hoàng long và sạt lở đất tại các xã vùng cao. Lực lượng CSGT, Phòng CS bảo vệ và cơ động, CS PCCC và cứu hộ, cứu nạn, Phòng Hậu cần kỹ thuật, chuẩn bị các phương tiện tàu, thuyền, áo phao, xăng dầu và các nhu yếu phẩm nhằm đáp ứng các tình huống về phòng tránh bão lũ, sạt lở đất và các tình huống cứu nạn, cứu hộ. Các đơn vị huy động cán bộ chiến sĩ tới từng tổ dân phố, khu dân cư, kiểm tra các điểm có nguy cơ xảy ra úng ngập, sẵn sàng phương án cứu hộ khi xảy ra sự cố do mưa bão, và đảm bảo ANTT tại cơ sở

Hà Thanh Thủy
.
.