Công an Lộc Hà (Hà Tĩnh): Giữ vững an ninh vùng biển

Chủ Nhật, 23/12/2012, 15:45
Sau 5 năm nhìn lại, kinh tế của huyện Lộc Hà đã bắt đầu chuyển mình, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đóng góp xứng đáng của những cán bộ, chiến sỹ Công an, mảnh đất hoang sơ, huyền bí nhưng đầy tiềm năng ở Lộc Hà đã được đánh thức, tạo bước đột phá vươn lên cùng quê hương đất nước

Lộc Hà là huyện mới thành lập (3/2007), trên cơ sở sáp nhập từ 13 xã của 2 huyện Thạch Hà và Can Lộc. Trong bộn bề khó khăn chung của hệ thống giao thông, lưới điện, cơ sở y tế - giáo dục còn mang tính kế thừa, nhưng với lợi thế về địa lý, địa hình, tiềm năng của biển, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử; đặc biệt là phát huy truyền thống văn hoá của con người và mảnh đất nơi đây, sau 5 năm thành lập, Lộc Hà đã bắt đầu khởi sắc.

Một số công trình lớn như thuỷ lợi Đò Điệm, tuyến đường từ mỏ sắt Thạch Khê nối QL1A đi qua địa bàn, đường nối liền TP Hà Tĩnh với trung tâm huyện... được triển khai thi công đã mở ra nhiều triển vọng mới cho Lộc Hà. Để giữ vững ổn định tình hình ANTT, tạo dựng được môi trường trong lành luôn là điều trăn trở của lực lượng Công an. Thời gian qua, Công an Lộc Hà phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể làm tốt công tác đảm bảo an ninh, tạo tiền đề phát triển kinh tế, xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an huyện Lộc Hà phối hợp với BĐBP tuần tra giữ gìn ANTT.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, Công an Lộc Hà đã tham mưu và xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh vùng giáo, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tranh chấp khiếu kiện trong nội bộ nhân dân. Cùng với cấp ủy - chính quyền, lực lượng Công an chủ động phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Quân đội phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thường xuyên phối hợp diễn tập các phương án tác chiến trị an, gắn với phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo an ninh tuyến biển, nhất là nắm tình hình và kiểm soát các hoạt động đánh bắt hải sản tại ngư trường vùng biển Cửa Sót.

Công an huyện Lộc Hà đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm. Mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung. Năm 2012, Công an Lộc Hà đã điều tra khám phá 37/40 vụ phạm pháp hình sự, bắt 106 đối tượng,  đưa 15 đối tượng vào diện quản lý theo Nghị định 163/CP, đưa 3 đối tượng vào CSGD, bắt 6 đối tượng truy nã, triệt xóa 14 điểm cờ bạc, bắt 70 đối tượng, trọng án đạt 100%, giải quyết dứt điểm hàng trăm vụ việc hình sự nhỏ tại cơ sở.

Nét nổi bật của Công an Lộc Hà là đã tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức chính trị xã hội, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, triển khai có hiệu quả các đề án “Dòng họ tự quản về ANTT”, “quản lý, giáo dục người nghiện tại cộng đồng dân cư và gia đình”, xây dựng mô hình “trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực”… đã huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Đồng thời, tổ chức ký cam kết với 13/13 xã, học sinh 26 trường học, 37 doanh nghiệp, 25 hộ kinh doanh thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ về quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, phối hợp kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng 9/9 xã. Chỉ đạo Công an xã cấp đổi 420 sổ hộ khẩu gia đình, cấp 11.500 CMND, đạt 130%.

Sau 5 năm nhìn lại, kinh tế của huyện Lộc Hà đã bắt đầu chuyển mình, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đóng góp xứng đáng của những cán bộ, chiến sỹ Công an, mảnh đất hoang sơ, huyền bí nhưng đầy tiềm năng ở Lộc Hà đã được đánh thức, tạo bước đột phá vươn lên cùng quê hương đất nước

Xuân Lý
.
.