Công an Hà Nội trắng đêm đảm bảo Giáng sinh an lành

Thứ Ba, 25/12/2012, 00:45
Để giao thông thông suốt, để mọi người dân và phương tiện khi lưu thông được an toàn, không chỉ riêng CSGT có mặt trên đường làm nhiệm vụ còn các lực lượng khác của Công an Hà Nội.

Thời tiết đêm 24/12 rất đẹp. Lạnh nhưng ráo. Được thời tiết ủng hộ, dòng người xe kéo về trung tâm thành phố, về các khu vực có nhà thờ, về trung tâm vui chơi... nườm nượp. Lẫn trong dòng người ấy là các chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông; các chiến sỹ CSCĐ làm công tác tuần tra kiểm soát; các chiến sỹ CSHS đấu tranh phòng chống móc túi, cướp giật... Để có một đêm Giáng sinh an toàn, các chiến sỹ Công an đồng loạt xuống đường...

Nỗ lực để tránh ùn tắc giao thông

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để đảm bảo TTATGT phục vụ Noel 2012, đơn vị đã có kế hoạch và triển khai cụ thể việc cắm chốt, phân luồng giao thông.

Phòng CSGT đặc biệt chú ý đến các khu vực tập trung nhiều người như Bờ Hồ, Nhà Thờ Lớn, nhà thờ Cửa Bắc, nhà thờ Hàm Long, nhà thờ Thái Hà, nhà thờ Làng Tám... Thế nên các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay - Tràng Tiền  - Lê Thái Tổ; Nhà Chung - Nhà Thờ; Phan Đình Phùng; Giải Phóng; Hàm Long... được bố trí các chốt và tăng cường quân số.

Quận Hoàn Kiếm là địa bàn tập trung nhiều nhà thờ, khu vui chơi giải trí nên Đội CSGT số 1 bố trí 27 chốt. Các chốt này có nhiệm vụ điều khiển, phân luồng, kịp thời giải quyết ách tắc giao thông.

Trong khi đó, Đội CSGT số 3 được giao tổ chức 7 chốt quanh khu vực nhà thờ Thái Hà, Hàng Bột để đảm bảo cho bà con giáo dân, người dự lễ đi lại thuận tiện. Đội CSGT số 4 thực hiện việc đảm bảo tốt việc lưu thông trên tuyến đường Giải Phóng, nhất là khu vực nhà thờ Làng Tám...

Lực lượng Công an Hà Nội đảm bảo ANTT trong dịp Giáng sinh 2012.

Chúng tôi được biết, ngoài việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, việc tổ chức các tổ, các chốt tuần tra chống đua xe cũng được Phòng CSGT thực hiện. Công việc này bắt đầu từ 2h đến sáng hôm sau. Ngoài ra, lực lượng CSCĐ, CSHS cũng “tung quân” phòng chống đua xe trong đêm Giáng sinh.

Thượng tá Phạm Văn Trung, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết, công tác tuần tra kiểm soát được đơn vị này thực hiện thường xuyên trên khắp địa bàn thành phố. Tuy nhiên, vào đêm Noel thì tăng cường thêm quân số, tập trung tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, các địa bàn thường xảy ra tụ tập và đua xe trái phép.

Theo thông lệ hàng năm, việc tụ tập đông người và tổ chức đua xe trái phép thường diễn ra sau 0h nên CSCĐ sau khi làm công tác tuần tra kiểm soát, phòng ngừa nạn cướp giật, móc túi tại các địa điểm vui chơi, khu vực nhà thờ sẽ tiếp tục chống đua xe đến sáng.

Như vậy, để giao thông thông suốt, để mọi người dân và phương tiện khi lưu thông được an toàn, không chỉ riêng CSGT có mặt trên đường làm nhiệm vụ còn các lực lượng khác của Công an Hà Nội. Ngoài việc đảm bảo TTGT, giao các lực lượng khác giữ gìn tốt trật tự giao thông, trong đó có việc chống đua xe.

Chúng tôi còn được biết, nhằm giáo dục, răn đe các đối tượng tổ chức và đua xe, Công an thành phố Hà Nội còn “tung” các trinh sát hình sự vào cuộc để phát hiện những đối tượng cầm đầu và tìm căn cứ để xử lý hình sự. Những đối tượng tham gia đua xe chưa đến mức xử lý hình sự sẽ xử lý hành chính với mức phạt từ 6-8 triệu đồng/lượt.

Trắng đêm phòng, chống tội phạm

Ngày thường, Trung tâm CS 113 vẫn tiếp nhận thông tin từ các cơ quan tổ chức, cán bộ, nhân dân 24/24h. Vào những ngày lễ, Tết như dịp Noel này, công tác ứng trực, tiếp nhận và xử lý thông tin càng được coi trọng.

Trung tá Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội CS 113, Phòng CSTT cho chúng tôi biết, ngoài việc tiếp nhận thông tin, lực lượng tuần tra kiểm soát cũng được bố trí tuần tra suốt đêm. Bên cạnh việc tuần tra ở các khu vui chơi giải trí, khu tập trung đông người hành lễ nhằm đảm bảo tốt trật tự an ninh, lực lượng này còn sẵn sàng lên đường khi Trung tâm chỉ huy 113 điều động sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân.

Để “phủ sóng” suốt đêm, liên quân CSHS - CSCĐ - CSGT (gọi tắt là CS 141) trong đêm Giáng sinh sẽ bố trí 3 kíp làm việc. Kíp 1 làm việc từ 20h-24h. Kíp 2 triển khai quân từ 24h-3h; kíp 3 làm việc từ 3h-6h. Như vậy, cả đêm 24/12, 15 tổ công tác CS 114 sẽ có mặt ở ngoài đường để làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng càn quấy, bắt giữ các đối tượng tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép...

Ngoài nhiệm vụ này, CS 141 còn được bố trí đóng chốt tại các khu vực từng được các đối tượng đua và tổ chức đua xe trái phép như khu vực hồ Hoàn Kiếm, đê Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật; phố Bà Triệu...

Không chỉ các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố triển khai các mặt công tác nhằm đảm bảo tốt ANTT trong dịp lễ Noel, Công an các phường, nơi có các khu vui chơi, nhà thờ cũng tập trung đảm bảo một Giáng sinh an toàn. Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm là một ví dụ.

Nhà Thờ Lớn vốn là một địa chỉ có số lượng giáo dân đến hành lễ, người tham quan rất lớn nên trước khi bước vào ngày lễ trọng đại, Công an phường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, người dân địa phương có phương án đảm bảo ANTT. Việc huy động cộng đồng cùng tham gia giữ gìn trật tự giao thông, phòng chống tội phạm trong đêm Giáng sinh cho thấy, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được người dân trên địa bàn tham gia tích cực.

Tiếng chuông nhà thờ vang lên thánh thót báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành. Để có đêm Giáng sinh trọn vẹn, lực lượng Công an Thủ đô đã làm tốt nhiệm vụ được giao phó. Sát cánh bên họ là chính quyền, quần chúng nhân dân

Cao Hồng
.
.