Công an Giá Rai (Bạc Liêu) tập trung lực lượng bảo vệ ANTT ngày bầu cử

Thứ Bảy, 14/05/2011, 09:43
Cùng với lực lượng Công an tỉnh và cả nước, Công an huyện Giá Rai - một trong những đơn vị điển hình trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Bạc Liêu, đã thường trực 24/24h hằng ngày, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo ANTT cho ngày hội bầu cử 22/5 tới đây tại các địa bàn trong huyện.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hận - Phó trưởng Công an huyện, cho biết: Sau khi tham mưu cho huyện lập Tiểu ban bảo vệ ANTT - ATXH gồm 24 thành viên (do Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban), toàn lực lượng Công an trên địa bàn huyện đã dốc sức thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn ANTT tại 81 đơn vị bầu cử.

Trước ngày bầu cử, thông qua công tác xác minh, Công an Giá Rai đã giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, thực hiện có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt địa bàn, mục tiêu, tuyến, lĩnh vực, đối tượng, kiểm tra tạm trú, tạm vắng, phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng kiểm tra chặt chẽ công tác quản lý, sử dụng vũ khí, chất cháy nổ, đảm bảo an toàn trên địa bàn.

Tang vật một vụ trộm mà Công an Giá Rai vừa triệt phá.

Công an Giá Rai còn tập trung lực lượng ứng trực 24/24h, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát tạo chuyển biến tích cực về trật tự ATGT, trật tự công cộng,… và tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các chính sách, biện pháp an sinh xã hội, bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất tái định cư… 

Song hành với những nỗ lực trên, công tác trọng tâm nhất được Công an Giá Rai tập trung là phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, tiếp tục mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm các loại.

Trong không khí phấn khởi trước ngày bầu cử, Thượng tá Ngô Thành Thật, Trưởng Công an huyện Giá Rai, phấn khởi kể cho tôi nghe về hai mô hình được quần chúng nhân dân đồng tình tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ. Đó là từ nỗ lực và sáng tạo của Công an huyện, hiện trên địa bàn huyện đã xây dựng được 17 tổ Tự quản xe môtô khách với 320 tổ viên và 303 tổ Tự quản nhà cho thuê với 391 tổ viên.

Hai mô hình này bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt trong việc sắp xếp ổn định trật tự ATGT, hạn chế được TNGT, giữ gìn trật tự công cộng, bố trí được lực lượng tham gia truy đuổi đối tượng có hành vi cướp giật bằng phương tiện xe khi có xảy ra; bọn tội phạm hình sự cũng không có điều kiện để tranh thủ nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn để hoạt động. Cả hai mô hình này đều có quy chế hoạt động đúng pháp luật và phát huy cao độ ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đã có nhiều người dân được chính quyền và Công an tỉnh, huyện biểu dương…

Ngoài đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn, trước ngày bầu cử, Công an Giá Rai còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân qua việc phối hợp với Trạm Y tế xã Phong Tân và 2 thị trấn Giá Rai, Hộ Phòng cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 350 người dân nghèo bằng nguồn kinh phí tự túc của đơn vị; tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho 62 gia đình chính sách, cơ sở thờ tự; vận động "Mạnh Thường Quân" mua gạo tặng 82 hộ nghèo và cận nghèo của xã Tân Phong. Có nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tích cực vận động hoặc trích tiền lương cá nhân để mua quà, gạo tăng cho 30 hộ dân nghèo trên địa bàn…

Thái Bình
.
.