Công an Đà Nẵng giúp dân làm sạch bãi biển sau bão

Thứ Hai, 21/09/2020, 20:09
Ngày 21/9,  40 Đoàn viên thanh niên trực thuộc Tiểu Đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng cùng  hàng trăm người dân, nhân viên Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL), Xí nghiệp môi trường Sông Biển tiến hành dọn sạch rác, nhanh chóng trả lại quang cảnh sạch đẹp cho bãi biển Đà Nẵng.

Những ngày qua, do tác động của bão và hoàn lưu sau bão số 5 nên địa bàn miền núi các tỉnh lân cận như Quảng Nam xuất hiện mưa và lũ lớn đổ về sông Vu Gia-Thu Bồn. Do đó, tại các bãi biển trên các bãi biển thuộc tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa và Võ Nguyên Giáp, hàng nghìn tấn bèo, rác  theo dòng nước lũ từ sông Thu Bồn vào biển Cửa Đại, trôi tấp vào bờ biển Đà Nẵng gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và môi trường biển.

Cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng phối hợp với công nhân  Xí nghiệp Môi trường sông biển (Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng) thu gom hàng tấn bèo, rác dọc các bãi biển Đà Nẵng. 

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, bão số 5 mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào thành phố Đà Nẵng nhưng với lượng mưa lớn, sóng biển dâng cao cuốn theo nhiều rác thải trên biển và bị sóng đánh vào bờ, đã để lại rất nhiều rác trên bãi biển.

 Cụ thể, dọc hai tuyến biển Nguyễn Tất Thành và các bãi biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Mỹ Khê, Mỹ An... xuất hiện hàng tấn bèo, rác do sóng biển tấp vào bãi cát. Để bảo vệ môi trường biển,  Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đang huy động, kêu gọi các lực lượng  tiến hành thu gom, dọn dẹp, sớm trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển. Tuy nhiên, số lượng rác quá lớn, cộng với những bãi biển dài hàng chục km nên cần rất nhiều nhân lực để dọn sạch bãi biển.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động tập trung dọn những mảng bèo trên bãi biển. 

Hưởng ứng lời kêu gọi và với tinh thần vì nhân dân phục vụ, sẵng sàng hỗ trợ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, trong ngày 21/9, 40 Đoàn viên thanh niên trực thuộc Tiểu Đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng đã được điều động, phối hợp cùng với người dân, lực lượng chức năng và Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Xí nghiệp Môi trường sông biển (Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng) tiến hành thu gom rác thải ở các bãi biển của Đà Nẵng. 

 Đến chiều ngày 21/9,  toàn bộ hàng tấn rác, bèo tại các bãi biển dọc tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành đã được thu gom hoàn toàn, trả lại môi trường xanh, sạch cho các bãi biển TP Đà Nẵng. 

Hành động đẹp, thiết thực và kịp thời của các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng, Tiểu Đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng đã nhận được nhiều sự cảm kích và ngợi khen của người dân và du khách tại TP Đà Nẵng... 


Hoài Thu
.
.