Đội mưa bảo đảm bảo an toàn giao thông và giúp dân tránh bão

Thứ Tư, 28/10/2020, 14:15
Ngoài huy động 100% lực lượng  trực chiến, tiến hành cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo TTATGT, các trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Đà Nẵng tiến hành nắm tình hình tại các tuyến đường phụ trách để xử lý khi có cây ngã đổ...  


Ngay trong sáng 28/10, Phòng  CSGT Công an TP Đà Nẵng kiểm tra công tác hậu cần, chăm lo đời sống 21 hộ dân (40 người) thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu đang sơ tán trú bão tại trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp.

Sáng 28/10, tại tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, một số cây xanh đã ngã đổ, gây ách tắt giao thông. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Trạm cửa ô Hòa Nhơn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố) triển khai lực lượng đến để dọn dẹp, thông tuyến.


CSGT Trạm cửa ô Hòa Nhơn (Đà Nẵng) dọn dẹp cây ngã đổ gây ách tắc, khẩn trương thông tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan.

Chốt chặn tại một điểm mưa bão.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, để phòng, chống bão số 9, đơn vị đã huy động 100% lực lượng trực chiến, tiến hành cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Các trạm Cảnh sát giao thông cửa ô tiến hành nắm tình hình tại các tuyến đường phụ trách để xử lý khi có cây ngã đổ.

Ngoài ra, trong tối 27/10, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an quận Hải Châu đã chốt chặn tại cầu Rồng, cầu Sông Hàn nhằm ngăn không cho người qua lại. Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy và Cứu nạn - Cứu hộ cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai nhiệm vụ khi cần... 

CSGT Đà Nẵng trắng đêm trên các tuyến đường, cầu qua sông Hàn để bảo đảm ATGT và hỗ trợ người dân.

 

Tại đây, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đã tặng kinh phí cho các hộ dân để bổ trợ cải thiện thêm suất ăn trong thời gian trú bão. Đồng thời yêu cầu chỉ huy Trạm phải quan tâm, chăm lo cho các hộ dân, nhất là người già, phụ nữ, trẻ em. 

Trước đó, ngay từ chiều 27/10, trước khi cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố đã trực tiếp đến trụ sở Công an các đơn vị, địa phương để kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão Molave. Tại Công an xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Giám đốc Công an thành phố đã thăm hỏi cán bộ chiến sỹ và kiểm ra công tác di dời trụ sở đến nơi làm việc an toàn. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên căn dặn, Hòa Châu là địa phương bị ảnh hưởng năng nề của mưa lũ thời gian qua; với sức mạnh của cơn bão sắp đến, Công an xã cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi có nguy hiểm xảy ra.

  

Ghi nhận của phóng viên, trưa 28/10, ngay khi tâm điểm bão số 9 quần đảo vào đất liền, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tự tay nấu cơm phục vụ người dân đang tránh trú bão tại trụ sở cơ sở 2 của Công an quận.

Lúc 9h345’ sáng 28/10, nhận được tin báo của nhân dân về việc một người dân đang đi xe đạp cố tình vượt qua cầu Sông Hàn đang gặp nạn vì mưa to gió lớn có khả năng đẩy người đó xuống sông. Công an phường An Hải Bắc lập tức triển khai lực lượng ra ngay hiện trường cứu kịp thời người đàn ông đưa vào nơi an toàn...  

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, đến 14h chiều ngày 28/10, lực lượng Công an, quân đội phối hợp với các quận, huyện trên toàn TP Đà Nẵng đã sơ tán, di dời được 95.236 người đến nơi tập trung trú bão an toàn.  


Hoài Thu
.
.