Công an Bình Dương nỗ lực giữ ANTT lễ hội chùa Bà

Thứ Sáu, 22/02/2013, 09:35
Từ trước Tết đến nay, Công an phường Phú Cường đã kết hợp với các trinh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một phát hiện 10 vụ móc túi, thu giữ 3 ĐTDĐ tại lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Theo kế hoạch, lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu ở Bình Dương sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15/1 âm lịch không chỉ là hoạt động tâm linh của 4 ban người Hoa ở thị xã Thủ Dầu Một, mà đã trở thành lễ hội chung của người dân Bình Dương và du khách ở nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước về đây dâng hương, lễ chùa.

Năm nay, có thêm một chùa bà Thiên Hậu ở TP Mới Bình Dương. Ước tính sẽ có gần 2 triệu khách thập phương về tham gia lễ hội.

Đại úy Lê Văn Kha, Phó Công an phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một, cho biết: "Tuy chưa chính thức vào lễ hội nhưng khách thập phương về tham dự rất đông. Từ trước Tết đến nay, Công an phường Phú Cường đã kết hợp với các trinh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một tiến hành rà soát, nắm chắc những người tạm trú, tạm vắng trong các nhà trọ, khách sạn để thanh lọc đối tượng. Tổ chức họp dân để thông báo những chiêu thức hoạt động mới của bọn tội phạm để phát hiện và ngăn ngừa. Cơ quan Công an đã phát hiện 10 vụ móc túi, thu giữ 3 ĐTDĐ. Đồng thời đã gọi cảnh cáo, răn đe nhiều băng nhóm móc túi đang chuẩn bị hoạt động đem lại sự bình yên cho du khách. Ngoài ra, cơ quan Công an đã phối hợp với lực lượng QLTT của tỉnh thường xuyên kiểm tra các hàng quán gần chùa Bà nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe, và tránh tình trạng du khách bị chặt chém”

Đức Mừng
.
.