Chuyện về những chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu ở Kiên Giang

Thứ Hai, 27/06/2011, 10:06
Ngày hè nóng nực hay đêm đông giá rét, những chiến sĩ ấy luôn có mặt 24/24h ở vọng gác được phân công để làm nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu, các công trình trọng điểm về an ninh quốc gia. Để làm được điều tưởng như đơn giản đó đòi hỏi mỗi người lính phải có lòng trung thành, đức tính kiên nhẫn, sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Những người lính ấy chính là các chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu (CSBVMT) thuộc Phòng CSBV và cơ động, Công an tỉnh Kiên Giang.

Hiện nay, lực lượng này đảm nhận canh gác 7 mục tiêu trọng điểm với 9 vọng gác cần bảo vệ. Để đứng được hàng giờ tại một mục tiêu, mắt luôn phải quan sát, quả là điều không phải dễ dàng. Vậy mà bao nhiêu năm nay, những chiến sĩ CSBVMT hết lớp này đến lớp khác nối tiếp nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điển hình là Đội CSBVMT Tỉnh ủy Kiên Giang. Cán bộ, chiến sĩ ở đây phần lớn đều có tuổi đời và tuổi ngành rất trẻ. Để chủ động bảo vệ an toàn mục tiêu trọng yếu này, bên cạnh việc tổ chức lực lượng tuần tra canh gác 24/24h tại mục tiêu bảo vệ, các anh còn làm tốt công tác nắm tình hình, thường xuyên phối hợp với cơ quan chủ quản kịp thời đề xuất sửa chữa các công trình phục vụ cho công tác bảo vệ.

Lực lượng CSBVMT canh gác bảo vệ Tỉnh ủy Kiên Giang.

Phối hợp với lực lượng Công an sở tại làm tốt công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT ở khu vực xung quanh mục tiêu, từ đó có biện pháp chủ động ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự tại khu vực, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn cho mục tiêu bảo vệ. Với những kết quả đã đạt được, Đội CSBVMT Tỉnh ủy đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an Kiên Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Để sóng phát thanh - truyền hình (PT-TH) đều đặn đến khắp mọi nhà, ít ai biết rằng, bên cạnh các cán bộ kỹ thuật PT-TH còn có những chiến sĩ Cảnh sát âm thầm làm nhiệm vụ bảo vệ Trung tâm phát sóng truyền hình quốc gia và địa phương ở Hòn Me (ở xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

Có đến đỉnh núi này mới thấy hết những vất vả, khó khăn của những chiến sỹ CSBVMT nơi đây. Đối mặt với thời tiết khắc nghiệt trên đỉnh núi nhưng vì nhiệm vụ đảm bảo để sóng PT-TH mang những thông tin cần thiết đến với mọi người, mọi nhà, các anh đã khắc phục, vượt qua nhiều khó khăn với sự nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kể từ khi đài phát sóng đưa vào hoạt động, các chiến sĩ cũng gắn bó với đỉnh núi này. Dù có khó khăn vất vả nhưng các anh không hề nản lòng mà luôn coi đó là một trách nhiệm cao cả. Để bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu này, hằng đêm, các anh phải thay nhau đi tuần quanh khu vực đài phát sóng. Bên cạnh đó, vào những ngày lễ, Tết hay cao điểm, các anh còn hỗ trợ Công an địa phương tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn. Công việc tuần tra, canh gác vốn vất vả, lại càng vất vả hơn khi vào mùa mưa. Nhưng dẫu có mưa to gió lớn, các anh vẫn đi tuần đều đặn, “luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không một phút lơ là”.

Suốt 24/24 giờ trong ngày, những chiến sỹ CSBVMT coi cơ quan là căn nhà thứ 2 của mình. Họ đã chia sẻ cho nhau tất cả, từ gói mỳ tôm, cho đến bữa cơm đạm bạc, cùng tham gia sinh hoạt văn nghệ, thể thao, san sẻ cho nhau những buồn vui trong cuộc sống. Trong ngày lễ hội, vì bận công việc, những người lính trẻ không kịp về chung vui với người thân và gia đình như đã hẹn... Nhưng tin rằng, những người lính bảo vệ mục tiêu này đang rất tự hào bởi tuổi trẻ của họ được cống hiến cho sự bình yên của mọi người

Văn Vũ
.
.