Chuyển biến tích cực trong phục vụ nhân dân

Thứ Hai, 14/11/2011, 20:43
Thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”; “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã có những chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH), mặc dù quân số ít, nhưng biết sắp xếp thời gian, xử lý công việc một cách khoa học nên đã bố trí được thời gian cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xuống cơ sở thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về quản lý địa bàn, cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho nhân dân. Những trường hợp già yếu, ốm đau, dị tật đều được CBCS của Đội phối hợp với Công an các xã đến tận nhà làm CMND.

Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã cấp phát tại nhà cho gần 300 trường hợp có hoàn cảnh trên. Đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho nhân dân, hằng tháng Đội thành lập các tổ công tác đến các xã làm CMND cho hàng ngàn trường hợp khác theo quy định.

Đến nhà làm CMND cho người già.

Qua các cuộc vận động, chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét nhất là ở Đội Công an phụ trách xã về an ninh trật tự (Đội Công an phụ trách xã). Với nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, Đội Công an phụ trách xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các xã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở; lắng nghe ý kiến của nhân dân, tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền điạ phương giải quyết thỏa đáng những nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của người dân. Thông qua các hoạt động của mình, Đội Công an phụ trách xã đã cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, tạo công ăn việc làm giúp họ nhanh chóng hoà nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện.

Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã điều tra, khám phá, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Gần đây (tháng 5/2011), Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã triệt phá nhóm chuyên trộm cắp xe gắn máy, nông sản, bắt 6 đối tượng: Đào Anh Tuấn (23 tuổi), ngụ ấp La Hoa; Nguyễn Văn Hòa (24 tuổi); Lê Thanh Tiến (23 tuổi), cùng ngụ ấp Suối Nhát (đều thuộc xã Xuân Đông); Nguyễn Thanh Bình (24 tuổi), ngụ ấp 1; Ngô Hoàng Huy (18 tuổi), ngụ ấp 6, cùng xã Sông Ray và Nguyễn Tiến Hải (25 tuổi), ngụ xã Xuân Tây (cùng thuộc huyện Cẩm Mỹ). Đến nay, đã điều tra làm rõ 12 vụ trộm cắp xe máy, 8 vụ trộm cắp nông sản; thu hồi 4 chiếc xe máy: Air Blade BKS 60X1-4378, Yamaha Sirius BKS 60R6-9610, Yamaha Exciter BKS 52X4-5898 và Wave Alpha BKS 52S3-4588 trả lại người bị hại…

Trong công tác, chiến đấu, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương dũng cảm xả thân vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. Điển hình là Trung úy Lê Thanh Tâm, học viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II, thực tập tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH. Ngày 19/7/2011, Trung úy Tâm đã anh dũng hy sinh, trong khi truy bắt đối tượng cướp có vũ khí để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Bộ Công an đã tổ chức phát động trong toàn lực lượng Công an học tập noi gương Trung úy Lê Thanh Tâm; Công an huyện Cẩm Mỹ cũng đã triển khai việc học tập Trung úy Lê Thanh Tâm đến từng CBCS và việc noi gương phải được thể hiện cụ thể vào công tác hằng ngày của mình

Thu Thảo
.
.