Chú rể bị lộ tẩy là “yêu râu xanh” ngay sau lễ cưới

Thứ Tư, 07/08/2013, 02:26
Ngày 5/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã di lý đối tượng Đinh Văn Hợp, 28 tuổi, từ tỉnh Hòa Bình về để xử lý trước pháp luật về hành vi hiếp dâm.

Đây là đối tượng truy nã nguy hiểm về tội hiếp dâm, đã lẩn trốn suốt 8 năm nay. Khi bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ, đối tượng đang là chú rể trong một đám cưới…

Đinh Văn Hợp, 28 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại thôn An Xuân, xã Đồng Yên (Bắc Quang, Hà Giang). Năm 19 tuổi, Hợp đã phạm một tội tày trời, đó là hiếp dâm một cô gái trẻ quê ở huyện Lục Yên (Yên Bái).

chiều hôm đó, khi Hợp đang đi xe máy về nhà thì gặp cô gái đi bộ trên đường từ Đồng Yên về Lục Yên (hai địa bàn giáp nhau). Trời nhá nhem, Hợp giả vờ làm người tốt cho cô gái đi nhờ xe về Yên Bái. Nhưng khi cô gái lên xe, gã đã chở cô đi lòng vòng chờ trời tối rồi đưa đến một sân bóng vắng vẻ, thực hiện hành vi đồi bại…

Đến nửa đêm, Hợp chở cô gái ra ngoài đường cái, vứt cô lại rồi chạy xe về nhà ngủ. Khổ thân cô gái, giữa đêm hôm khuya khoắt, lại lạ đường, chỉ biết lang thang trong nỗi lo sợ tột cùng. Cả đêm hôm đó, gia đình cô gái ở Lục Yên (Yên Bái) cũng rất lo lắng khi không thấy con gái trở về.

Sáng sớm hôm sau, mọi người trong nhà đã chạy sang Đồng Yên để tìm và phát hiện cô gái đang mệt lả vì đói và sợ hãi. Họ đã đưa cô gái đến trình báo với cơ quan Công an.

Khi biết cơ quan Công an đang điều tra về mình, Đinh Văn Hợp đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 20/7/2007, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra Lệnh truy nã nguy hiểm toàn quốc số 3 với Đinh Văn Hợp.

Từng đấy năm đối tượng lẩn trốn, là từng đấy thời gian các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Giang đã tốn không biết bao công sức trong việc xác minh về đối tượng.

Đối tượng Đinh Văn Hợp tại cơ quan Công an.

Đến tháng 6/2012, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hà Giang đã xác lập chuyên án truy bắt đối tượng Đinh Văn Hợp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện Hợp đã đổi tên thành Đinh Nguyễn Duy và năm sinh thì đã nâng lên 2 tuổi (30 tuổi).

Để trốn tránh cơ quan pháp luật, Hợp không ở một chỗ cố định, mà di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình… Gã học nghề lái xe và quanh năm di chuyển trên những chuyến xe khách đường dài hết tỉnh này đến tỉnh khác.

Theo tài liệu mà cơ quan Công an có được, hiện Hợp đang làm cho một công ty xe khách tại Hà Nội và chạy tuyến Hà Nội- Điện Biên (cửa khẩu Tây Trang).

Những ngày cuối tháng 7/2013, các trinh sát phát hiện một thông tin rất quan trọng, đó là vào khoảng ngày 25/6 âm lịch (tức 1/8), Hợp sẽ làm đám cưới với một cô gái tại phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Đám cưới chỉ tổ chức ở phía nhà gái. Sát ngày đó, dù gia đình Hợp rất bí mật, nhưng các trinh sát đã phát hiện một số người thân của Hợp đã về Hòa Bình dự đám cưới con trai.

Tất cả những thông tin trên cùng lệnh truy nã của đối tượng Hợp đã được Ban chuyên án báo về cho Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hòa Bình để phối hợp truy bắt.

Ngày 31/7, một ngày trước lễ cưới, chủ rể Đinh Văn Hợp vẫn cảnh giác, chưa về Hòa Bình. Đến sáng sớm 1/8, đúng ngày cưới, Hợp mới về nhà gái để tổ chức nghi lễ cưới xin. Mọi di biến động của Hợp đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hòa Bình.

Nhưng vì lý do nhân đạo, các trinh sát đã quyết định bao vây, mai phục, chờ cho đến khi đám cưới kết thúc mới bắt giữ chú rể. 10h, quan khách bắt đầu đến dự đám cưới rất đông, rộn ràng ăn uống. Mặc dù là chú rể trong ngày cưới nhưng có lẽ do quen sự cảnh giác khi trốn truy nã, Hợp vẫn bồn chồn, thỉnh thoảng mắt đảo lấm lét.

Đến hơn 12h, khi tất cả khách đã về hết, chỉ còn lại người thân trong gia đình 2 bên, các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Hòa Bình mới xuất hiện, đọc lệnh bắt chú rể. Đến lúc này, gia đình nhà gái mới biết chân tướng của chàng rể. Cô dâu, một cán bộ nhà nước của tỉnh Hòa Bình, ngất xỉu khi thấy người chồng mới cưới bị Công an dẫn giải đi do phạm tội tày trời trong quá khứ…

Hòa - Lân
.
.