Chiến sỹ trẻ dũng cảm bắt cướp

Thứ Sáu, 27/03/2009, 16:14
Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, anh Ngô Xuân Hải, chiến sỹ Công an huyện Lạc Thủy đang có mặt gần đó đã chạy lên. Anh Hải bình tĩnh khuyên giải, thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí. Khi tên cướp bỏ chiếc liềm ra khỏi cổ chị Hương, anh Hải kịp thời áp sát bắt gọn.

Trung sỹ Ngô Xuân Hải là chiến sỹ Đội Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Lạc Thủy (Hoà Bình).

Chiến công xuất sắc của đồng chí Hải đã được chị Phạm Thị Hương, giáo viên Trường THCS xã Đồng Tâm, Lạc Thủy gửi thư khen tới Ban Giám đốc Công an tỉnh. Trong thư có đoạn viết: "Gia đình tôi rất cảm kích trước hành động mưu trí, dũng cảm, không sợ nguy hiểm đến bản thân mình của anh Hải để giải cứu tôi và gia đình. Mong rằng, lực lượng Công an sẽ có thêm nhiều cá nhân như đồng chí Hải để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân".

Tai họa ập đến gia đình chị Phạm Thị Hương ở tiểu khu 2, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy (chị Hương là giáo viên Trường THCS xã Đồng Tâm, Lạc Thủy) vào hồi 21h30' ngày 7/3. Trong lúc chị Hương đang phơi quần áo ở tầng 2 thì có 1 thanh niên lạ mặt xông vào. Chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đối tượng bẻ vặn tay chị về phía sau và quặc liềm vào cổ đe dọa giết chị nếu không đưa tiền, vàng cho hắn. Nghe tiếng kêu của vợ, anh Bùi Xuân Chính đang ở dưới nhà vội vàng chạy lên nhưng hắn tiếp tục đe dọa, nếu anh tiến lại gần sẽ giết chị Hương.

Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, anh Ngô Xuân Hải, chiến sỹ Công an huyện Lạc Thủy đang có mặt gần đó đã chạy lên khu vực tên cướp đang uy hiếp gia chủ. Anh Hải bình tĩnh khuyên giải, thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí. Quá trình thuyết phục kéo dài khoảng 10 phút, đối tượng mới bỏ chiếc liềm ra khỏi cổ chị Hương.

Anh Hải kịp thời áp sát bắt gọn tên cướp. Đúng lúc đó, đồng đội của anh đã kịp thời tiếp ứng, rồi dẫn giải đối tượng cướp là Bùi Văn Thái, 18 tuổi, ở tiểu khu 5, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy về trụ sở Công an huyện.

Tuy mới bước sang tuổi 22 song Hải tỏ ra khá già dặn và bản lĩnh. Trong công tác, được sự dìu dắt của đồng chí, đồng đội và nỗ lực của bản thân, anh đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh Hải cũng luôn tích cực trong mọi hoạt động của đơn vị, thường xuyên trau dồi bản lĩnh chính trị, năng lực công tác để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Vinh dự đã đến với người chiến sỹ trẻ này khi anh vừa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh

Như Hùng
.
.