Chiến sĩ Công an kịp thời hiến máu cứu sản phụ

Thứ Năm, 10/06/2021, 18:19
 2 đồng chí Thượng úy Bùi Anh Tuấn và Trung úy Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) đã kịp thời hiến máu cứu một sản phụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiếu máu nguy cấp sau khi mổ đẻ.


Sáng 3/6, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp nhận bệnh nhân Ly Thị Cáy (SN 1999), dân tộc Mông, trú tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhập viện trong tình trạng chuyển dạ, chân trái bị gãy, không thể sinh thường. Quá trình xử lý vết thương ở chân và mổ đẻ bệnh nhân bị thiếu máu cấp ảnh hưởng đến tính mạng, rất cần được truyền gấp nhóm máu A.

Các đồng chí Thượng úy Bùi Anh Tuấn và Trung úy Nguyễn Thanh Tuấn hiến máu cứu sản phụ

Nhận được thông tin trên, Đoàn thanh niên Công an huyện Mèo Vạc đã thông báo đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên trong đơn vị có nhóm máu phù hợp để hiến máu cứu bệnh nhân. 

Ngay lập tức Thượng úy Bùi Anh Tuấn và Trung úy Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Mèo Vạc đã khẩn trương đến Bệnh viện Đa khoa huyện và tình nguyện hiến tặng 2 đơn vị máu cho bệnh nhân, nhờ hành động kịp thời của hai đồng chí mà bệnh nhân Ly Thị Cáy đã được cứu chữa, kịp thời qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.

Hành động và nghĩa cử cao đẹp kịp thời hiến máu cứu người của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện và gia đình các bệnh nhân vô cùng cảm kích và xúc động, thể hiện tinh thần sẵn sàng “Vì Nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thái Công
.
.