Chiến sĩ CSGT gồng mình trong giá lạnh điều tiết giao thông

Thứ Tư, 10/01/2018, 13:06
Những ngày này, tiết trời Hà Nội đang vào thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm. Nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng 10 độ C. Khắc nghiệt, gió rét là vậy những chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội vẫn căng mình, bám đường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố. 


Đợt không khí lạnh tăng cường mạnh khiến nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội giảm đột ngột. Thời điểm 6h sáng, nhiệt độ đo được tại Hà Nội là 11 độ C, trời lạnh khiến bất cứ ai phải ra đường cũng đều cảm thấy rét buốt tê tái.
Mặc dù vậy, tại tất cả các chốt giao thông trên tuyến đường, các chiến sĩ CSGT vẫn gồng mình dưới cái lạnh "cắt da cắt thịt" đảm bảo an toàn giao thông.
Không chỉ có nam CSGT, các nữ chiến sỹ CSGT cũng không quản ngại thời tiết khắc nghiệt của mùa đông để thực hiện nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo giao thông.
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại ngã tư Cửa Nam - Hàng Bông vào lúc 6h30 sáng ngày 10-1.
Cùng thời điểm đó, tại nút giao thông ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú, nữ chiến sĩ CSGT thuộc đội CSGT số 2 (phòng CSGT Hà Nội) có mặt từ rất sớm để làm nhiệm vụ.
Thượng úy Đặng Thị Hà Thu, Đội CSGT số 2 được phân công nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú vào thời điểm 6h sáng và 5h chiều hàng ngày.
Động tác điều khiển giao thông đầy dứt khoát cùng âm thanh từng nhịp đều được phát ra từ chiếc còi đeo trên cổ nữ CSGT trẻ này giúp giao thông trở lên nhịp nhàng, thông suốt.
Trong khi người dân mỗi lúc phải ra đường đều cố trang bị cho mình thật ấm với găng tay, áo khoác và thậm chí là áo mưa thì các chiến sỹ CSGT vẫn chỉ có cho mình duy nhất bộ quân phục.
Lượng xe cộ ngày một nhiều khiến công việc của các chiến sỹ CSGT dưới cái lạnh tê tái càng trở lên vất vả hơn.
Chiến sỹ CSGT đưa một người phụ nữ qua đường.
Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, các chiến sĩ CSGT cũng phải xử lý rất nhiều trường hợp người dân vi phạm luật giao thông. Trong hình là một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và còn cố tình đi ngược chiều.
Một trường hợp vi phạm giao thông khác cũng bị các chiến sỹ CSGT xử lý nghiêm.
Nhìn hình ảnh nữ CSGT dưới trời mưa rét, với  nhiệt độ ngoài trời xuống tới 10 độ C này, nhiều người không khỏi cảm mến.
Theo trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Dự báo đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến hết ngày 14-1.
Nhóm PV (Ảnh)
.
.