Đoàn Tổng cục VIII: Công tác an sinh xã hội tại huyện Cẩm Thủy

Thứ Hai, 19/01/2015, 12:25
Trong hai ngày 17 và 18/1, Đoàn Thanh niên Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Trại giam Thanh Cẩm và huyện Đoàn Cẩm Thủy, Thanh Hóa tổ chức chương trình tình nguyện Mùa đông 2014 và Xuân tình nguyện năm 2015, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay vì an sinh xã hội”.

Trong chuỗi hoạt động tình nguyện này, Đoàn tình nguyện của Tổng cục VIII và các đơn vị phối hợp sẽ tặng một công trình thanh niên là sân bóng chuyền trị giá trên 30 triệu đồng, một bộ máy vi tính (gần 10 triệu đồng) và 10 phần quà cho đơn vị Trại giam Thanh Cẩm.

Đại tá Lê Duy Sáu, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị phát biểu khai mạc chương trình tình nguyện.

Trong hai ngày sẽ diễn ra các hoạt động: Tu sửa 2 km đường giao thông nông thôn; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho 300 người dân. Đoàn tình nguyện cũng trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 15 suất quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn...

Lãnh đạo Tổng cục VIII cùng huyện Đoàn Cẩm Thủy cắt băng khánh thành làm đường.

Đại úy Nguyễn Thạch Chinh, Ủy viên TW Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam - Bí thư Đoàn Tổng cục VIII tâm sự: “Chương trình nhằm chia sẻ, động viên, cổ vũ tinh thần đối với gia đình chính sách, đồng bào khó khăn, nhất là những địa bàn vùng sâu vùng xa; đồng thời nhằm xây dựng, bồi đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó của chính quyền và nhân dân địa phương đối với lực lượng thi hành án hình sự và tư pháp”.

Các bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an đang khám và chữa bệnh cho người dân.

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, anh Trương Văn Thương, cán bộ quản giáo, trại giam Thanh Cẩm cho biết: “Tôi tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện và mỗi lần đều có ý nghĩa đặc biệt, tình nguyện Vì an sinh xã hội tạo niềm tin phấn khởi cho bà con và cũng nhằm tuyên truyền giáo dục về sức khỏe và pháp luật cho mọi người”.

Trao quà tặng cho ông Phạm Văn Dưỡng, thôn Khạt, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy.

Hoạt động khám chữa bệnh cho người nghèo diễn ra từ sáng sớm với các công tác chuẩn bị rất chu đáo của đội ngũ cán bộ Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền. Bác Lương Thị Côi, thôn Phâng Khánh, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy nói: “Hôm nay được tin các bác sĩ ngoài Hà Nội về khám chữa bệnh cho bà con, chúng tôi rất phấn khởi, thấy các chú công an, xe cộ náo nhiệt nên rất vui, ai cũng niềm nở và nhiệt tình giúp đỡ mọi người”.

Chương trình tình nguyện Vì an sinh xã hội là hoạt động khởi đầu và thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2015 cuả Đoàn thanh niên Tổng cục VIII và các đơn vị phối hợp.

Ngọc Hiền
.
.