Đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ nhân dân đón Tết vui Xuân

Thứ Tư, 28/01/2015, 13:30
Sáng 28/1, Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp đấu tranh với các vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, buôn lậu, gian lận thương mại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Tại Hội nghị, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát khẳng định tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và pháo; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và các vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ còn tiềm ẩn rất phức tạp.

Để triển khai, thực hiện có hiệu quả các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và các lễ hội đầu năm; Tổng cục Cảnh sát, Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2015.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tăng cường thời lượng, nội dung và đa dạng hóa các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân; tổ chức ký cam kết đối với các hộ kinh doanh, học sinh, sinh viên … thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, không tiếp tay cho hàng lậu, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng Cảnh sát ra quân đẩy mạnh tấn công tội phạm.

Huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát công khai tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để phát hiện, xử lý các vi phạm, kiên quyết ngăn chặn hành vi sử dụng pháo, đốt thả “đèn trời” trái phép, không để tái diễn tình hình phức tạp.

Triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa điểm bắn pháo hoa, các sự kiện kinh tế - xã hội và và hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán….

Việt Hưng
.
.