Thương tiếc 3 chiến sĩ Công an tử nạn trên đường làm nhiệm vụ

Thứ Bảy, 01/08/2015, 22:15
Ngày 1/8, lễ tang 3 chiến sỹ Công an huyện Hữu Lũng đang trên đường đi làm nhiệm vụ tử nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng đã được gia đình tổ chức tại quê nhà. Sự ra đi đột ngột của các anh khiến cho thân nhân, đồng đội, hàng xóm láng giềng cũng như nhân dân địa phương thương tiếc.



3 cán bộ Công an là: Trịnh Ngọc Hiếu (48 tuổi, Đội phó Đội điều tra tổng hợp); Phương Văn Trung (24 tuổi, quê huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), Vi Tuấn Lộc (26 tuổi, quê huyện Chi Lăng, Lạng Sơn), cán bộ Công an huyện Hữu Lũng.

Có mặt cùng đoàn CBCS Công an tỉnh Lạng Sơn do Thiếu tướng Nông Văn Định, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn tới viếng và chia sẻ với 3 người đồng đội khi đang đi điều tra, xác minh vụ án, trên đường trở về đơn vị không may tử nạn giao thông, chúng tôi không khỏi xót xa khi phải chứng kiến sự mất mát quá lớn của gia đình, đơn vị các anh.

Thiếu tướng Nông Văn Định, Giám đốc CA tỉnh Lạng Sơn chia buồn với chị Huyền, (vợ đồng chí Phương Văn Trung ) cùng gia quyến.

Anh Lộc là con trai một, bố anh đã mất từ lâu, mẹ anh là giáo viên tiểu học nghỉ hưu, hiện vợ chồng anh đang sống chung với mẹ trong căn nhà cấp bốn nghèo nàn. Chị Phạm Thị Kim Chung vợ của anh Lộc, cũng là giáo viên tiểu học, hiện đang công tác tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Do điều kiện công tác, nên vợ chồng anh vẫn mỗi người một nơi, cuối tuần mới có dịp đoàn tụ. Anh chị mới lập gia đình chưa được bao lâu, hiện chị Chung đang mang thai ở tháng thứ năm, vậy mà chưa kịp nhìn mặt đứa con chào đời anh Lộc đã đột ngột vĩnh viễn ra đi. Chị Hương một hàng xóm với gia đình anh Lộc cho biết: “Lộc hiền lành, học giỏi, sống rất tình cảm với bà con láng giềng. Khi hay tin dữ về Lộc, nhiều người chúng tôi không cầm nổi nước mắt”.

Còn anh Trung là con một cán bộ địa phương sống chan hòa với anh em đồng chí, đồng đội. Anh Trung luôn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình của đơn vị. Cũng giống như anh Lộc, anh Trung cũng mới lập gia đình, hiện chị Huyền vợ anh cũng đang mang thai đứa con đầu lòng, vậy mà niềm hạnh phúc được bồng bế đứa con đầu đời trong tay của anh thế là giờ đã mãi không thể thực hiện được.

Thiếu tướng Nông Văn Định, Giám đốc CA tỉnh Lạng Sơn và CBCS CA Lạng Sơn chia buồn, động viên thân nhân 3 CBCS.

Trong niềm đau xót khôn tả trước sự ra đi đột ngột của 3 người đồng đội, Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Trưởng Công an huyện Hữu Lũng chia sẻ: “Cả 3 đồng chí Trịnh Ngọc Hiếu, Vi Tuấn Lộc và Phương Văn Trung đều là những cán bộ trinh sát giỏi, năng nổ, trách nhiệm trong công tác, có nhiều triển vọng. 

Trước khi chuyển về công tác tại Công an huyện Hữu Lũng, đồng chí Hiếu được biết đến là cán bộ trinh sát dạn dày kinh nghiệm của Công an huyện Văn Lãng, đồng chí đã có nhiều đóng góp tích cực cùng cán bộ, chiến sỹ giữ vững ANTT tại địa bàn biên giới Tân Mỹ, Văn Lãng. Còn đồng chí Phương Văn Trung tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã khẳng định được bản lĩnh nghiệp vụ vững vàng, được thử thách qua nhiều vụ án gai góc. 

Trước đây đồng chí Trung là trinh sát của đội ma túy và hiện đang là trinh sát hình sự giỏi. Còn Vi Tuấn Lộc, đã tốt nghiệp Đại học Cảnh sát, vừa giỏi nghiệp vụ chuyên môn, vừa năng nổ, quyết đoán trong công tác”…

Chỉ cần nhìn vào đôi mắt hoe đỏ của đại tá Nguyễn Xuân Thu khi nói về 3 người đồng đội vừa khuất, tôi hiểu rằng sự ra đi đột ngột của các anh đã để lại trong lòng người chỉ huy này và các đồng chí, đồng đội trong đơn vị của anh một sự bàng hoàng, đau xót lớn.

Thiếu tướng Nông Văn Định, Giám đốc CA tỉnh Lạng Sơn viếng đồng đội.

Theo thông tin từ gia đình và lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn, lễ an táng 3 đồng chí Trịnh Ngọc Hiếu, Vi Tuấn Lộc và Phương Văn Trung sẽ được gia đình phối hợp cùng Công an Lạng Sơn cử hành trang trọng theo  nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Người thân, đồng đội và nhân dân địa phương sẽ lần cuối đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng vào sáng (mai) 2/8.

Sáng (nay) 1/8, các Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an; Ban An toàn giao thông tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã đến địa bàn huyện Hữu Lũng để kiểm tra về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào chiều 31/7, khiến 3 CBCS Công an huyện Hữu Lũng gồm các đồng chí Trịnh Ngọc Hiếu, Vi Tuấn Lộc và Phương Văn Trung trên đường đi làm nhiệm vụ bị tử nạn. Đồng thời đoàn cũng tới viếng, thăm hỏi, chia buồn cùng thân nhân, gia đình 3 CBCS bị tử nạn nói trên.
P.Tâm – Nguyễn Thái
.
.