Trung đoàn 375 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhì

Thứ Sáu, 20/03/2015, 18:15
Sáng 20/3, Trung đoàn 375 (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (28/3/1975- 28/3/2015) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Tới dự buổi lễ có, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cùng đại diện các cơ quan, đơn vị chức năng và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Trung đoàn 375.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Trung đoàn 375.

Ngày 28/3/1975, tiểu đoàn 75 trực thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ (tiền thân của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ ngày nay) chính thức được thành lập gồm 650 cán bộ, chiến sĩ được tuyển chọn làm nhiệm vụ vinh quang đảm bảo an ninh trật tự khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Ngày đầu thành lập, với vô vàn khó khăn thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã khắc phục khó khăn từng bước đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong từng thời kỳ. Bên cạnh đó, Trung đoàn 375 còn được giao nhiệm vụ áp tải các chuyến hàng đặc biệt của Nhà nước, truy quét tàn quân Fulro. Nhiều đồng chí đã chiến đấu dũng cảm và anh dũng hy sinh. Tiếp đó, đơn vị được giao nhiệm vụ tiêu binh danh dự, mô tô hộ tống bảo vệ các đoàn khách quốc tế cấp cao đến thăm, làm việc tại nước ta, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, góp phần giữ vững an ninh trật tự khu vực Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình.

Với những nỗ lực không ngừng, Trung đoàn 375 đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho Trung đoàn 375 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Trung đoàn 375.

Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Việt Tân biểu dương những thành tích và giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 trong thời gian tới. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cụm di tích lịch sử văn hóa Ba Đình là mục tiêu có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng.


Thứ trưởng Trần Việt Tân phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cùng với Quân đội nhân dân và các lực lượng trong CAND, toàn lực lượng Cảnh vệ, trong đó có cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 375 cần tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh của người chiến sĩ Cảnh vệ, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, rèn luyện khả năng tinh nhuệ của đơn vị vũ trang, có sức chiến đấu cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng là lực lượng tin cậy, là “thanh bảo kiếm” của Đảng, Nhà nước và nhân dân.                                                                 

K.Quý – M.Hiền
.
.