Trao trả 40 xe máy cho người bị hại

Thứ Hai, 02/02/2015, 19:55
Liên quan đến chuyên án trộm cắp và tiêu thụ xe máy xuyên quốc gia từ Hà Nội về Hà Tĩnh bán qua sang Lào và các địa bàn phụ cận (CAND đã đưa tin), Sáng ngày 2/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Phòng PC 45 đã tiến hành trao trả 40 chiếc xe máy cho người bị hại.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, qua tài liệu điều tra cùng với nguồn tin từ quần chúng nhân dân, PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một đường dây tiêu thụ xe gian cực lớn trên địa bàn huyện Hương Khê.

Tang vật trong vụ án đã được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thu giữ.

Quá trình điều tra, xác minh được biết đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian này liên quan đến nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội.

Các đối tượng câu kết trộm cắp các loại xe máy đắt tiền sau đó thông đồng tiêu thụ trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An và đưa sang Lào.

Ngày 1/12/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Lê Văn Luân, (28 tuổi) ở khối 18, thị trấn Hương Khê.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 giấy chuyển tiền vào tài khoản của các Ngân hàng ở Hà Nội, 3 giấy đăng ký xe máy, 81 biển số xe (trong đó có 17 biển số xe ô tô, 64 biển số xe máy) và nhiều tang vật liên quan.

Anh Phạm Ngọc Dương vui mừng khi được cơ quan Công an Hà Tĩnh trao tra lại chiếc xe của mình.

Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận từ đầu năm 2014 cho đến khi bị bắt, Luân thông qua ai đối tượng ở huyện Hương Khê và Hà Nội (không xác định được danh tính, địa chỉ) mua xe có nguồn gốc trộm cắp tại Hà Nội và các địa bàn ven Thủ đô về tiêu thụ.

Phương thức giao dịch là khi có xe Luân chuyển tiền vào tài khoản và đối tượng ở Hà Nội sẽ gửi xe về qua các nhà xe Bắc - Nam.

Với phương thức, thủ đoạn đó, chỉ trong thời gian từ đầu năm tới nay Lê Văn Luân đã móc nối với Tuấn tiêu thụ gần 100 chiếc xe máy các loại (tất cả các xe trên đều là xe trộm cắp), trong đó có những chiếc xe đắt tiền như SH, CVR, LEAD…

Đến thời điểm này, Cơ quan điều tra đã xác định  được tổng số tiền giao dịch qua tài khoản ngân hàng là 3,7 tỷ đồng.

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng thu giữ được 64 chiếc xe máy các loại, trong số đó cơ quan cảnh sát điều tra đã xác minh được chủ nhân của 40 chiếc và đến ngày 2/2, đã hoàn tất thủ tục tiến hành trao trả cho những người bị hại. Tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xứ lý đối tượng.

Văn Hùng - Anh Cường
.
.