Thứ trưởng Tô Lâm dự Hội nghị điển hình tiên tiến Học viện An ninh nhân dân

Thứ Ba, 19/05/2015, 15:16
Ngày 19/5, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” (Vì ANTQ) giai đoạn 2010-2015. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Học viện, các trường và Công an một số địa phương đã tới dự.

Báo cáo tổng kết, đánh giá phong trào “Vì ANTQ” của Học viện ANND giai đoạn 2010-2015 đã nhấn mạnh:

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp tích cực của các Tổng cục, Vụ, Viện, Công an các địa phương, đặc biệt là sự cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, Học viện ANND đã tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Bộ GD&ĐT phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Vì ANTQ”,  phong trào “CAND thực hiện 6 điều Bác dạy” góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy của nhà trường.

Trong đó, các phong trào cụ thể như “dạy giỏi” đã tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong đội ngũ giáo viên, theo từng năm học, hoạt động dạy giỏi được tổ chức tất cả các cấp độ với sự đổi mới, đa dạng về hình thức.

Từ năm 2010 đến nay, toàn học viện đã có 402 bài dạy giỏi các cấp, 51 giáo viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Bộ và 57 giáo viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường. Phong trào “nghiên cứu khoa học” cũng đã lôi cuốn, thu hút cán bộ, giáo viên và học viên tham gia.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm qua, cán bộ, giáo viên của học viện đã hoàn thành, đưa vào nghiệm thu đạt loại khá và xuất sắc 18 đề tài cấp Bộ, 28 đề tài cấp cơ sở; có 1.300 lượt sinh viên tham gia, thực hiện 445 đề tài nghiên cứu, trong đó có 301 công trình đạt giải cấp học viện, 18 công trình đoạt giải cấp Bộ; mỗi năm có hàng chục nhóm với trên 3.000 lượt học viên tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi. Điển hình như Giải đặc biệt cuộc thi “Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”; Giải đặc biệt cuộc thi “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”; Giải đặc biệt cuộc thi “Luật Biển Việt Nam” và “Tuổi trẻ với Biển đảo quê hương”…

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy với công việc, trong công tác và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học được lãnh đạo các cấp biểu dương và khen thưởng.

Với những kết quả, thành tích đạt được trong phong trào “Vì ANTQ”, trong 5 năm qua, Học viện ANND liên tục được Bộ Công an và Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; có 3 tập thể và 72 cá nhân được tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc, 7 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND và hàng trăm tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Học viện ANND đạt được trong vòng 5 năm qua. Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhiệt liệt chúc mừng 15 tập thể và 29 cá nhân điển hình được khen thưởng, vinh danh tại Hội nghị và bày tỏ sự đồng tình với phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015-2020 vừa được Giám đốc Học viện phát động với mục tiêu “Phấn đấu đưa Học viện trở thành trường trọng điểm của Ngành và của quốc gia theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cũng theo khẳng định của Thứ trưởng Tô Lâm, trong bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng đang có những diễn biến phức tạp, khó lường như trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng CAND nói chung, Học viện ANND nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ” lên tầm cao mới, làm cho phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả cao hơn.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu trên, Thứ trưởng yêu cầu: Học viện ANDN cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác thi đua khen thưởng, trọng tâm là Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về thi đua khen thưởng; làm cho phong trào thi đua “Vì ANTQ” thực sự trở thành ý thức va trách nhiệm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên của nhà trường;  chú ý duy trì thường xuyên các phong trào thi đua “dạy giỏi”, “nghiên cứu khoa học” nhằm nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị của cán bộ để đáp ứng với tình hình mới và xứng đáng với vị trí là cơ sở giáo dục đầu đàn của ngành Công an. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới, tạo bước chuyển biến về chất trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” nhằm đảm bảo tính thường xuyên, bền vững, kiên quyết khắc phục các biểu hiện phô trương, hình thức, bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng.

Lãnh đạo Học viện ANND tặng Bằng khen cho các tổ chức và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua.

Đặc biệt, cần chú trọng sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua, đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót để có biện pháp khắc phục kịp thời. Và cuối cùng là tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua; kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt làm nòng cốt, thúc đẩy phong trào thi đua.

Huyền Thanh
.
.