TP HCM: Đảm bảo an toàn trong đêm bán kết AFF Suzuki Cup

Thứ Tư, 10/12/2014, 17:49
Phòng CSGT huy động toàn bộ quân số phối hợp với CSCĐ, Cảnh sát hình sự, Công an địa phương thuộc TP HCM sẵn sàng trấn áp những người có dấu hiệu quậy phá, đua xa lạng lách, kích động trong đêm 11 và rạng sáng 12/12.

Trưa 10/12, Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT ĐB, ĐS-Công an TP HCM cho biết, nhận định đêm bán kết lượt về AFF Suzuki cup giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Malaysia sẽ có hàng ngàn người đổ xuống đường ăn mừng, trong đó sẽ có một số đối tượng lợi dụng ăn mừng để quậy phá gây mất ANTT. Phòng CSGT huy động toàn bộ quân số phối hợp với CSCĐ, Cảnh sát hình sự, Công an địa phương sẵn sàng trấn áp những người có dấu hiệu quậy phá, đua xe lạng lách,  kích động trong đêm 11 và rạng sáng 12/12.

Theo Thượng tá Trà, các đơn vị phối hợp sẽ ra quân ngay từ 19h trước khi trận đấu diễn ra để sẵn sàng ứng phó mọi tình huống. Lực lượng CSGT sẽ áp dụng nhiều biện pháp, phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ để ghi hình những trường hợp quậy phá để làm bằng chứng xử lý. Cảnh sát hình sự hóa trang cũng tham gia để kịp thời ngăn chặn, trấn áp các hành vi gây rối của các nhóm thanh thiếu niên.
Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT ĐB, ĐS- CATP triển khai công tác chống đua xe đêm bán kết lượt về.

Ngoài khu vực trung tâm thành phố, Phòng CSGT đã dự trù các tình huống các nhóm thanh thiếu niên lợi dụng xuống đường cổ vũ cho đội tuyển quậy phá tại các khu ngoại thành, Phòng CSGT phân bố các tổ CSGT ở các khu lân cận để ngăn các nhóm đối tượng dồn về quậy phá khu trung tâm.

Trong đêm bán kết lượt đi tại Malaysia, nhiều thanh thiếu niên quậy phá đã bị tạm giữ và khoảng 130 phương tiện bị lập biên bản tạm giữ với các lỗi:đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng, không đội MBH…

M. Đức
.
.