Lao vào lửa cứu 5 người, 2 chiến sĩ PCCC bị thương

Thứ Bảy, 17/01/2015, 17:11
Sau khi lao vào đám cháy cứu 5 người bị mắc kẹt trong nhà 2 CBCS đã bị thương là Thượng sỹ Đào Ngọc Quân, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và Binh nhất Nguyễn Huy Hoàng, Phòng Cảnh sát PCCC số 2.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 5h10 phút ngày 17/1, tại số nhà 74 ngõ 214 đường Tôn Đức Thắng, phường Lam Sơn, quận Lê Chân.

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC cùng các ban ngành thăm 2 chiến sỹ bị thương.

Ngay lập tức hàng chục cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng cùng các phương tiện chữa cháy lao đến hiện trường.        

Lúc này, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà và tỏa nhiều khói, khí độc. Quan sát địa thế cho thấy, ngôi nhà cháy cao tới 5 tầng nhưng diện tích mặt bằng chỉ 12m² lại nằm sâu trong ngõ hẹp, cách mặt đường Tôn Đức Thắng khoảng 80m.

Hiện trường ngôi nhà sau hoả hoạn.

Theo người dân xung quanh, có 4 người đang mắc kẹt trong ngôi nhà đang bốc cháy gồm: Bà Trần Kim Yến (48 tuổi, chủ hộ và các con Anh Nguyễn Tất Huy (25 tuổi), Nguyễn Huy Hoàng (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Long (13 tuổi).

Tuy nhiên, Cảnh sát PCCC phát hiện ngoài  4 người trong gia đình còn có thêm 1 người Việt kiều là Ông Đỗ Thế Cường (55 tuổi) mới tới ở.

Bằng phương án tác chiến khẩn cấp, chỉ 10’ sau Cảnh sát PCCC đã đưa được toàn bộ 5 nạn nhân ra khỏi ngôi nhà đang cháy. Sau đó ít phút, đám cháy cũng được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 6h20’ cùng ngày.

Do địa thế rất khó khăn, lửa cháy to, tinh thần cứu người trên hết nên quá trình chữa cháy và cứu hộ đã 2 CBCS bị thương gồm, Thượng sỹ Đào Ngọc Quân, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và Binh nhất Nguyễn Huy Hoàng, Phòng Cảnh sát PCCC số 2.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Minh Lê - Kim Anh
.
.