Học viện Chính trị CAND tổ chức Lễ báo công dâng Bác

Thứ Bảy, 25/04/2015, 14:23
Sáng ngày 25/4, Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Học viện đến thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trên đường Bắc Sơn và tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỉ niệm 1 năm ngày thành lập Học viện.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Trương Giang Long đã xúc động báo cáo tóm lược những nét chính về học viện, về công việc, thành tích từ những ngày đầu thành lập đến nay mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực phấn đấu. Sự ra đời của Học viện Chính trị CAND là mốc son lịch sử, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong công tác giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND sau gần 70 năm (tính đến tháng 4/2014) xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; là bước ngoặt quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và mục tiêu chuẩn hóa, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sỹ CAND…

Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND đọc diễn văn tại Lễ báo công dâng Bác.

Sau lễ báo công dâng Bác, Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Chính trị CAND (gồm gần 400 người) đã vào Lăng viếng Bác, đi tham quan trong khuôn viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Học viện Chính trị CAND vào lăng viếng Bác.

Trước đó, vào tối ngày 24/4, Học viện Chính trị CAND cũng đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật nhân kỉ niệm 1 năm ngày thành lập tại khuôn viên của Học viện với sự hiện diện của lãnh đạo nhiều vụ, cục trong Tổng cục Chính trị CAND, đại diện lãnh đạo các Học viện, trường CAND. Chương trình đã mang đến cho người xem hàng chục tiết mục ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Trước đó, Ban Giám đốc và các cán bộ phòng, ban của Học viện cũng đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Đoàn đại biểu Học viện Chính trị CAND tham quan trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng thời đến thăm và tặng quà Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vào tối ngày 24/4, Học viện Chính trị CAND cũng đã tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật kỉ niệm 1 năm ngày thành lập.
Nhân dịp này, Thiếu tướng Trương Giang Long đã trao các quyết định khen thưởng cho các cá nhân.
Và các tập thể có thành tích công tác xuất sắc trong năm qua.

Cũng tại chương trình này, Thiếu tướng Trương Giang Long đã tặng thưởng giấy khen cho hàng chục tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trong suốt 1 năm qua.

Quang Cảnh – Vũ Linh
.
.