Hàng trăm CBCS đảm bảo an toàn cho du khách tham gia lễ hội chùa Bà

Thứ Sáu, 06/03/2015, 08:03
Khoảng 15h ngày 5/3 (tức rằm tháng Giêng), các tuyến đường thuộc trung tâm TP Thủ Dầu Một gần chùa Bà (hay còn gọi là chùa Bà Thiên Hậu) rơi vào cảnh ùn ứ nghiêm trọng do hàng vạn người đổ về đây xem kiệu bà diễu hành qua các tuyến phố.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc lực lượng CSGT Bình Dương đã căng mình dưới cái nắng chói chang “như đổ lửa” để phân luồng từ xa, không cho ô tô, xe máy vào những đoạn đường mà kiệu Bà đi qua.

Cùng đó các lực lượng Công an, các thanh niên nắm tay nhau tạo thành những bức tường ngăn cản mọi người tiếp cận kiệu Bà. Để giao thông bớt hỗn loạn, nhiều trường học ở trung tâm TP Thủ Dầu Một như trường Nguyễn Du, Chu Văn An…bắt buộc phải cho học sinh nghỉ học. Đến khoảng 17h cùng ngày, giao thông khu vực trung tâm Bình Dương giảm bớt áp lực.

Trung tá Trần Văn Trú, Phó Công an TP Thủ Dầu Một, cho biết: Lực lượng CSGT vẫn túc trực tại khu vực này 24/24 cho đến ngày 6/3. Bởi lẽ, vào thời gian này, lượng người đổ về chùa Bà để cầu may xin lộc tiếp tục gia tăng. Công tác điều tiết giao thông phải duy trì liên tục đến hôm sau.

Đồng thời, các trinh sát hình sự Công an Bình Dương cùng đội phòng chống tội phạm Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một đang hòa lẫn cùng khách hành hương để theo dõi, xử lý các đối tượng móc túi, cướp giật tài sản…

Đức Mừng
.
.