Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân:

Góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Tư, 04/03/2015, 13:57
Ngày 4/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặt mặt các cơ quan Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân nhân dịp Xuân mới Ất Mùi 2015. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cùng toàn thể lãnh đạo các cơ quan Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân trình bày báo cáo đánh giá hoạt động Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân năm 2014 nêu rõ:

Năm 2014, các đơn vị Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; thực hiện tốt các ỵêu cầu, mục tiêu đề ra, tuyên truyền sâu rộng, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm những vấn đề, sự kiện nổi bật, những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của đất nước và của lực lượng Công an nhân dân.

Trong hoạt động, mỗi loại hình báo chí Công an nhân dân đã tìm ra được phong cách riêng, phù hợp. Báo Công an nhân dân và Tạp chí Công an nhân dân là những cơ quan tuyên truyền và thông tin lý luận chủ đạo của Bộ đã phát huy truyền thống, giữ vững chất lượng và uy tín của cơ quan báo chí đầu ngành; Kênh Truyền hình Công an nhân dân đã tạo được dấu ấn riêng, đánh dấu bước phát triển mới của báo chí Công an nhân dân trong xu thế phát triển công nghệ thông tin toàn cầu.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Việt Hưng.

Các báo của Công an địa phương cũng không ngừng đổi mới, vươn lên trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị kỹ thuật và những khó khăn chung trong phát hành của báo chí in hiện nay.

Trong đợt tuyên truyền Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng và tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm mừng Đảng, mừng Xuân, Báo chí Công an nhân dân đã có những bước đổi mới rõ nét, nâng cao chất lượng, hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân; thông tin cập nhật kịp thời kết quả giữ gìn an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán và mừng Xuân Ất Mùi 2015…

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực và có hiệu quả của Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực chỉ rõ: Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng lớn của đất nước, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của Đảng ta, đất nước ta; năm toàn lực lượng Công an nhân dân sẽ tiến hành Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Tổng Biên tập Kênh Truyền hình Công an nhân dân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Việt Hưng.

Nhiệm vụ đặt ra cho công tác Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân hết sức nặng nề, đòi hỏi cao về chất lượng, hiệu quả cả về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, triển khai thông tin, tuyên truyền.

Đồng thời, đây cũng là điều kiện, cơ hội để những người làm báo thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chính trị và sức sáng tạo để có những tác phẩm báo chí có chất lượng và hiệu quả xã hội tích cực.

Các cơ quan Báo chí, Xuất bản trong Công an nhân dân cần chủ động phản ánh những mặt tích cực, đưa những thông tin chính thống, những thông tin đúng  để định hướng dư luận trong xã hội.

Chủ động giải thích, làm rõ những vấn đề mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đặt ra về an ninh quốc phòng.

Tăng cường các bài viết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm; phê phán, phản ứng kịp thời với các dư luận sai trái, thiếu tính xây dựng đối với Đảng ta và với lực lượng Công an nhân dân; góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Việt Hưng

Kịp thời thông tin về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm để nâng cao cảnh giác, góp phần vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Bên cạnh đó cần có cơ chế, quy chế để cung cấp các thông tin cho báo chí; tăng cường phối hợp giữa Báo chí Xuất bản Công an nhân dân với các cơ quan báo chí của Đảng, các ngành để học tập kinh nghiệm, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng…

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Tổng Biên tập Truyền hình Công an nhân dân; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Cảnh sát nhân dân – Tổng Biên tập Khoa học Giáo dục Cảnh sát nhân dân; Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Nhà Xuất bản Công an nhân dân cùng các đồng chí lãnh đạo Tạp chí Công an nhân dân, Báo An ninh Hải Phòng, Tạp chí Khoa học và Giáo dục An ninh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian qua đã quan tâm chỉ đạo sát sao, chia xẻ, ủng hộ và giúp đỡ các cơ quan Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đề xuất các nội dung, ý kiến, cơ chế, quy chế chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Đồng thời khẳng định lực lượng Báo chí, Xuất bản Công an nhân dân sẽ tiếp tục giữ vững định hướng chính trị; tuyên truyền có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự; hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị…

Việt Hưng
.
.