Công an TP Đà Nẵng - Công an tỉnh Quảng Nam - Công an tỉnh Thanh Hoá:

Gặp mặt cán bộ chi viện an ninh Quảng Nam - Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Thứ Ba, 14/04/2015, 16:00
Sáng 14/4/2015, tại Công an tỉnh Thanh Hóa; Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức gặp mặt cán bộ chi viện An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước hiện đang sinh sống tại Thanh Hoá.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và Đại tá Đào Đức Minh, phó Giám đốc Công an Thanh Hóa cùng một số phòng chức năng của Công an 3 tỉnh, thành phố, 12 đồng chí là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa chi viện cho chiến trường Quảng Đà hiện đang sinh sống tại Thanh Hoá tham dự buổi gặp mặt....

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm, thắm tình đồng chí đồng đội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm về một thời sống, chiến đấu tại chiến trường khốc liệt tại 2 tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với tình nghĩa giữa 2 tỉnh Thanh Hoá - Quảng Nam, Công an Thanh Hoá đã động viên, lựa chọn những CBCS ưu tú để chi viện cho An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Lãnh đạo Công an 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa gặp gỡ CBCS Công an Thanh Hóa chi viện an ninh Quảng Nam – Đà Nẵng.

Trong quá trình công tác, chiến đấu tại đây, các đồng chí là CBCS Công an Thanh Hóa chi viện đã luôn gắn bó keo sơn, dũng cảm kiên cường trong chiến đấu. Trong đó, nhiều đồng chí đã anh dũng hi sinh và để lại một phần xương máu của mình tại chiến trường, góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các đồng chí trong Ban giám đốc Công an 3 tỉnh đã chúc các cán bộ Công an Thanh Hoá chi viện cho chiến trường an ninh Quảng Nam - Đà Nẵng mạnh khoẻ, đồng thời tri ân những cống hiến, đóng góp của các CBCS Công an Thanh Hóa trực tiếp chi viện cho chiến trường. Tại buổi gặp mặt cũng đã trao quà cho 12 đồng chí cán bộ Công an chi viện cho chiến trường Quảng Đà hiện đang sinh sống tại Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà cho gia đình các Liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Quảng Nam – Đà Nẵng gồm: Bùi Văn Dừa, hi sinh năm 1974; Lưu Văn Sở, hi sinh năm 1971 và Nguyễn Khắc Tường, hi sinh năm 1970 tại các huyện: Thiệu Hóa, Thạch Thành và Thị xã Sầm Sơn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm thủy chung, son sắc của những người con Quảng Nam – Đà Nẵng đối với CBCS Công an Thanh Hóa đã chi viện và chiến đấu tại các chiến trường này trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Thái Thanh
.
.