Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an:

Gặp mặt cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Thứ Ba, 03/02/2015, 16:01
Ngày 3/2, trong không khí toàn Đảng, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Tết Nguyên án Ất Mùi năm 2015, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức Gặp mặt cán bộ cấp cao của lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã nghỉ hưu đang sinh sống tại Hà Nội.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc gặp mặt.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; các tướng lĩnh, sỹ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ đã nghỉ hưu và phu nhân các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an đã từ trần, hiện đang sinh sống tại Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Đảng ủy CATW, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Trần Đại Quang kính chúc sức khỏe và gửi tới các đại biểu cùng gia đình lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015 tốt đẹp nhất.

Sau khi đánh giá tình hình thế giới, khu vực có ảnh hưởng tới nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước và tình hình an ninh, trật tự (ANTT), Đại tướng Trần Đại Quang vui mừng thông báo với các đại biểu dự buổi gặp mặt về kết quả các mặt công tác Công an năm 2014.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, chúc Tết các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành, địa phương, sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nổi bật trên 8 mặt công tác trọng tâm, cơ bản. Theo đó, công tác nắm tình hình, tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành, triển khai cấc chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT tốt hơn so với năm 2013.

Đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác đảm bảo ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, các ngày lễ lớn của đất nước. Đã tập trung trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước chỉ đạo, ban hành các chủ trương, chính sách, thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người.

Công an các địa phương đã tập trung triển khai đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm đạt cao hơn năm 2013, đạt 75,83%; các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 93,3%, cao hơn so với vài năm gần đây…

Năm 2014, Bộ Công an đã chỉ đạo sơ kết, tổng kết nhiều chuyên đề, công tác lớn. Công tác phối hợp giữa lực lượng CAND với các bộ, ban, ngành, địa phương được duy trì, mở rộng và ngày càng chặt chẽ hơn. Đã kiện toàn tổ chức, bộ máy từ Bộ đến Công an các địa phương theo hướng tinh gọn, đi đôi với bố trí cán bộ, trước hết là cán bộ, lãnh đạo chỉ huy các cấp.

Thường xuyên chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng (XDLL), đạt nhiều kết quả tích cực. Trong công tác chiến đấu đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, có 123.245 tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước,Bộ Công an và các cấp khen thưởng.

Đã có nhiều gương dũng cảm trong công tác phòng, chống tội phạm, có 11 đồng chí anh dũng hy sinh, 301 đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Những thành tích của lực lượng CAND trong năm 2014 đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định: Đảng ủy CATW, Ban Thường vụ Đảng ủy CATW là một tập thể đoàn kết, thống nhất đã lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi mọi mặt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và XDLL CAND. Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ, trong những thành tích đó, có phần đóng góp rất quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp Công an qua các thời kỳ, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng các đồng chí vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và XDLL CAND trong sạch, vững mạnh. Các đồng chí luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với lực lượng CAND, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các đồng chí.

Sau khi dự báo tình hình thế giới, khu vực có ảnh hưởng tới công tác đảm bảo ANTT trong năm 2015 và nêu rõ những mục tiêu cơ bản của công tác Công an trong năm 2015, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Nhiệm vụ công tác Công an năm 2015 đặt ra rất nặng nề, vừa phải đảm bảo các yêu cầu thường xuyên, cấp bách, vừa phải tập trung đầu tư cho các vấn đề cơ bản, chiến lược lâu dài. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang công tác, mà còn rất cần đến sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các đồng chí lão thành Công an và các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ Công an đã nghỉ hưu.

Đại tướng Trần Đại Quang đề nghị các đồng chí tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình ANTT để kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước và tiếp tục hỗ trợ lực lượng CAND trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT. Bằng các hình thức khác nhau, mong các đồng chí chuyển tải thông tin và hướng dẫn cho nhân dân hiểu đúng về tình hình ANTT, chủ trương của lực lượng CAND để định hướng nhận thức, nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân, góp phần ổn định ANTT.

Đại tướng Trần Đại Quang mong rằng, các đồng chí tiếp tục theo dõi, tham gia ý kiến XDLL CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; quan tâm góp ý thiết thực để lực lượng CAND tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và các cuộc vận động, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó...

Anh Hiếu
.
.